Nếu bạn thường xuyên sử dụng Gmail, bạn sẽ gặp phải nhiều tệp đính kèm. Dưới đây là cách lưu tệp đính kèm trong Gmail vào Google Drive.
Việc mất tài liệu trong Gmail xảy ra thường xuyên hơn nhiều người nghĩ và việc tìm kiếm chúng cũng tốn nhiều công sức và thời gian. May mắn thay, bạn có thể lưu tệp đính kèm email từ Gmail vào Google Drive để dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể sắp xếp chúng theo thư mục trực tiếp từ Gmail. Dưới đây là cách chuyển tệp từ Gmail sang Google Drive.
Hướng dẫn cách lưu file đính kèm từ Gmail sang Google Drive
Google Drive là một công cụ hữu ích để lưu trữ tập tin và tài liệu từ cá nhân đến công việc. Việc chuyển file đính kèm từ Gmail sang Google Drive rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Đơn giản chỉ cần làm theo các bước sau:
1. Mở Gmail và truy cập vào email có tệp đính kèm.
2. Trên email, di chuột qua tệp đính kèm. Một số biểu tượng sẽ hiển thị, cho phép bạn lựa chọn hành động.
3. Để lưu vào Google Drive, chọn biểu tượng tam giác và dấu cộng, sau đó nhấn Thêm vào Drive. Sau khi thực hiện thao tác này, tệp đính kèm của bạn sẽ được gửi đến Google Drive.
4. Để lưu tệp đính kèm vào một thư mục cụ thể trên Google Drive, nhấn Tổ chức trong Drive để chọn một thư mục.
Cách thêm nhiều tệp đính kèm vào Google Drive
Nếu nhận được nhiều tệp đính kèm trong một email, bạn có thể lưu tất cả cùng một lúc.
Để tải toàn bộ tệp đính kèm từ Gmail lên Google Drive, chọn biểu tượng Add all to Drive ở góc phải trên cùng của phần đính kèm trong email. Bạn có thể làm theo các bước này để sắp xếp tệp vào một thư mục cụ thể.
Hy vọng các bạn thấy bài viết này hữu ích với cách chuyển file đính kèm từ Gmail sang Google Drive.