Cho dù là Tiffany hay Costco, Đây là những điều bạn cần biết
Costco có thể không phải là cửa hàng đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ đến mua nhẫn kim cương. Nhưng hộp đồ trang sức lấp lánh thường được đặt gần lối vào của cửa hàng bán buôn đủ để khiến nhiều người mua sắm tò mò về việc mua trang sức cao cấp ở đó.
Dưới đây là những điều bạn nên biết trước khi mua nhẫn kim cương từ Costco hoặc bất cứ nơi nào khác.
Những điểm cần chú ý chính
- Những cửa hàng lớn như Costco bán trang sức kim cương.
- Costco không cung cấp dịch vụ làm sạch hoặc sửa chữa cho trang sức của họ.
- Chiếc nhẫn đắt nhất tính đến tháng 1 năm 2021 có giá hơn 360.000 USD nhưng vẫn có mức giá phải chăng hơn nhiều.
- Không giống như cửa hàng như Tiffany, bạn không thể điều chỉnh kích cỡ nhẫn để vừa vặn vì chúng là hàng mẫu sẵn có.
Hiểu rõ về 4Cs
Hầu hết các nhà bán lẻ trang sức sử dụng các tiêu chuẩn màu sắc, độ trong suốt, cắt và khối lượng carat của Viện Đá quý Mỹ (GIA), còn được biết đến với tên gọi 4Cs, để định giá đồng hồ đeo tay. Đánh giá các đặc tính này quyết định chất lượng của viên kim cương. Cắt là vấn đề của sở thích cá nhân, nhưng chất lượng cắt quyết định độ lấp lánh của nó.
Độ trong suốt là một chỉ số về sự trong sáng của viên đá, với các phân loại như VVS1, hoặc rất, rất ít được bao gồm, và VS1, cho ít hơn một chút. Màu sắc được đánh giá trên thang đo từ D đến Z, với D là tốt nhất, hoặc chất lượng không màu.
Costco đảm bảo rằng các viên kim cương mà họ bán ít nhất là VS2 về độ trong suốt và lớp I về màu sắc. Những chiếc nhẫn kim cương của họ có viên đá chính từ 1.00 carat trở lên đi kèm với Báo cáo Đánh giá Kim cương GIA. Kim cương hơn một carat đi kèm với Báo cáo đánh giá của Viện Đá quý Quốc tế (IGI) có thể được sử dụng để đảm bảo đầu tư trang sức tinh tế.
Người mua sắm tại Tiffany & Co. không cần phải tự hiểu các báo cáo kỹ thuật một cách độc lập.
Tiffany cung cấp tư vấn trong quá trình mua sắm với các chuyên gia kim cương tại cửa hàng, qua điện thoại hoặc email.
Phạm vi giá kim cương
Một chiếc nhẫn kim cương từ 1 carat trở lên có thể bán với mức giá từ 3.500 đến 40.000 USD, tùy thuộc vào 4Cs, chất lượng thiết lập và nhà bán lẻ.
Đến tháng 8 năm 2022, trang web của Costco liệt kê những chiếc nhẫn bắt đầu từ 479,99 USD cho một chiếc dây nhẫn đơn giản làm từ vàng 14k với viên kim cương VS2 0,25 carat. Món đắt nhất hiện tại là chiếc nhẫn 349.999,99 USD được đặt trong bạch kim với viên kim cương hồng 1,54 carat và độ trong suốt VVS1.
Để so sánh, một chiếc nhẫn kim cương đơn tại Tiffany bắt đầu từ 14.000 USD, với nhiều tùy chọn tùy chỉnh về kích thước, màu sắc và thiết lập. Nhiều trong số những chiếc nhẫn hiển thị trên trang web của nó được trang trí bằng kim cương, thường kết hợp với các loại đá khác nhau.
Hệ thống bán lẻ kim cương trực tuyến Blue Nile Inc. bán kim cương nguyên viên và nhẫn kim cương đã được thiết lập trước và liệt kê các viên đá 1 carat bắt đầu từ khoảng 1.340 USD. Người mua của Blue Nile có thể lựa chọn từ nhiều kiểu thiết lập cho viên kim cương mà họ chọn với chi phí bổ sung. Họ sử dụng hệ thống đánh giá của Viện Đá quý Mỹ (GIA).
Tùy chỉnh và Dịch vụ
Các cửa hàng trang sức cổ điển cho phép khách hàng tùy chỉnh các mua sắm của họ. Nếu bạn thích một viên đá trong một chiếc nhẫn nhưng thiết lập của một chiếc nhẫn khác, nhiều thợ kim hoàn sẽ tạo ra phiên bản tùy chỉnh cho bạn. Một số thậm chí cho phép bạn thiết kế nhẫn riêng của mình và sẽ làm việc cùng bạn để sản xuất ra một chiếc nhẫn độc đáo dựa trên mô tả của bạn.
Khi bạn mua một chiếc nhẫn từ một thợ kim hoàn truyền thống, bạn thường có thể mang nó đến khi cần làm sạch hoặc sửa chữa hoặc thậm chí có thể đặt lại viên ngọc trong một món trang sức mới.
Tất cả nhẫn kim cương Costco đều được làm sẵn và người mua không có tùy chọn tùy chỉnh chúng. Các thông số trên trang web Costco liệt kê kích cỡ nhẫn, nhưng bạn sẽ phải đưa nhẫn của bạn đến một thợ kim hoàn nếu bạn cần phải điều chỉnh kích cỡ để vừa vặn.
Costco không cung cấp dịch vụ làm sạch hoặc sửa chữa cho các sản phẩm trang sức của họ.
Tiffany vs. Costco
Vào tháng 8 năm 2017, một thẩm phán liên bang tuyên án Costco phải trả cho Tiffany ít nhất 19,4 triệu đô la vì thiệt hại, mất doanh số và lãi suất do bán những chiếc nhẫn được quảng cáo sai là đồ trang sức Tiffany. Phiên tòa diễn ra sau một phán quyết năm 2015 chống lại Costco tại Tòa án Quận Manhattan của Hoa Kỳ. Ban giám khảo xác định công ty phạm tội vi phạm thương hiệu vì sử dụng Tiffany để mô tả các mẫu nhẫn trong các trường hợp trang sức của họ. Costco đã lý giải rằng Tiffany là thuật ngữ chung để mô tả kiểu cài nhẫn.
Nếu không có gì khác, vụ việc nổi tiếng đó cho thấy rằng người tiêu dùng khi xem xét đồ trang sức cao cấp nên biết những điều cơ bản trước khi mua đồ trang sức cao cấp.