Điểm hạn chế lớn nhất của Thunderbird là không hỗ trợ Mail Merge, nhưng điều này không có nghĩa là không thể. Bạn có thể thực hiện trộn thư (Mail Merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc trên cả Windows, Mac và Linux.
Hướng dẫn thực hiện trộn thư (Mail Merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc
Khởi tạo bảng tính trên LibreOffice Calc
Trước khi bắt đầu, bạn cần tạo một bảng tính chứa thông tin mà bạn muốn thêm vào Mail Merge (trộn thư). LibreOffice Calc là một ứng dụng bảng tính tuyệt vời giúp bạn sắp xếp thông tin cho các thư của mình.
Sử dụng bảng tính để sắp xếp chi tiết cá nhân cụ thể cho mỗi email, như tên người nhận và địa chỉ email.
Bạn có thể tạo bảng tính trên LibreOffice Calc giống như việc tạo các bảng tính khác. Tạo các tiêu đề cột tương ứng với các biến mà bạn muốn thêm vào email. Sau đó, điền dữ liệu phù hợp vào mỗi cột.
Sau khi hoàn thành, chọn Tệp =>Lưu thành. Trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ lưu file. Ở góc dưới cùng bên trái, bạn sẽ thấy một menu drop-down với các tùy chọn định dạng file. Click chọn menu đó và cuộn xuống để tìm và chọn định dạng Text CSV(.csv). Đây là định dạng mà Thunderbird chấp nhận. Thông thường khi xuất danh bạ từ gmail, yahoo sẽ có định dạng CSV, bạn có thể tham khảo cách xuất danh bạ từ gmail tại đây
Các file CSV thường dễ dàng mở bằng công cụ Excel, tuy nhiên, nếu không có Excel bạn sẽ phải làm cách nào? Hãy tham khảo cách mở file CSV khi không cài Excel để biết thêm thủ thuật cho riêng mình.
Tải tiện ích Mail Merge
Mở Thunderbird, sau đó mở menu ở góc trên cùng bên phải màn hình, click chọn Tiện ích bổ sung. Ở menu bên trái, click chọn Phần mở rộng. Cửa sổ này có thanh tìm kiếm ở phía bên phải màn hình. Nhập Mail Merge vào thanh tìm kiếm, sau đó trên danh sách kết quả tìm kiếm, chọn và cài đặt tiện ích Mail Merge.
Thunderbird sẽ yêu cầu khởi động lại để kích hoạt tiện ích Mail Merge.
Soạn thư điện tử
Khi Thunderbird bắt đầu sao lưu, bạn có thể sử dụng Mail Merge. Bắt đầu với việc soạn một email giống như cách bạn thường làm.
Mail Merge sử dụng các biến, giống như: '{{Email}}'. Bất kỳ vị trí nào bạn muốn thêm thông tin từ bảng tính, chỉ cần đặt các biến này.
Đảm bảo rằng các từ trong ngoặc phải khớp với các tiêu đề cột bạn đã thiết lập trong bảng tính.
Sau khi hoàn tất quá trình soạn thư, truy cập Tệp trên cửa sổ email, chọn Mail Merge để trộn thư (mail merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc
Một cửa sổ sẽ hiển thị trên màn hình. Thiết lập Source là CSV, sau đó duyệt đến file CSV bạn đã lưu từ LibreOffice Calc. Bạn có thể giữ nguyên tất cả các thiết lập khác. Ngoài ra, sau khi gửi thư, Thunderbird sẽ tạo và lưu trữ các thư này trong hộp thư đi. Bạn có thể kiểm tra các thư để tìm lỗi trước khi gửi đi. Nếu không, bạn cũng có thể gửi thư ngay lập tức.
Trên đây Mytour đã hướng dẫn cách thực hiện trộn thư (Mail Merge) với Thunderbird và LibreOffice Calc. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công. Nếu có bất kỳ bổ sung hoặc sai sót nào, vui lòng để lại ý kiến cho Mytour!
Khi sử dụng Thunderbird, bạn có thể gửi email hàng loạt mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. Nếu bạn muốn biết cách thực hiện việc này để phục vụ cho công việc hoặc học tập, hãy tham khảo hướng dẫn trên Mytour nhé!