Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách tạo mới một tài liệu trực tuyến trên Google Docs, Excel, PowerPoint và cách chia sẻ hiệu quả. Điều này sẽ giúp tăng tính tương tác trong công việc nhóm.
Để tạo mới một tài liệu trực tuyến trên Google Docs, Excel, PowerPoint và cách chia sẻ cho mọi người, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau đây:
Bước 1: Truy cập trang web https://drive.google.com, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn (Nếu chưa có tài khoản, hãy tạo một tài khoản Google mới) -> nhập thông tin tài khoản muốn đăng nhập:
Bước 2: Nhập mật khẩu bảo vệ cho tài khoản của bạn:
Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ trải nghiệm không gian Drive -> bấm chọn New -> chọn định dạng bạn muốn tạo với các lựa chọn hấp dẫn sau:
- Google Docs: Tạo tài liệu trực tuyến giống như tạo file Word.
- Google Sheets: Tạo tài liệu trực tuyến giống như tạo file Excel.
-
Ví dụ ở đây, chúng ta sẽ tạo tài liệu trực tuyến bằng Google Sheets:
Bước 4: Sau khi chọn Google Sheets, bạn sẽ được chuyển đến trang docs.google.com với giao diện gần giống như file Excel. Bắt đầu tạo nội dung cho tài liệu bạn muốn chia sẻ:
Bước 5: Các chức năng chính trên Excel đều có trên trang docs.google.com, thực hiện chỉnh sửa tương tự như trên Excel:
- Tùy chỉnh kiểu chữ:
- Tạo viền cho đẹp mắt:
- Kết quả sau khi tạo khung dữ liệu ban đầu:
Bước 6: Sau khi hoàn thành tài liệu, nếu bạn muốn chia sẻ với mọi người để họ có thể tự nhập thông tin cá nhân và tài khoản trực tuyến, bạn chỉ cần nhấp chọn Chia sẻ:
Bước 7: Khi hộp thoại xuất hiện, đặt tên cho tài liệu của bạn -> Lưu:
Bước 8: Khi hộp thoại Chia sẻ với người khác hiển thị, nhập địa chỉ email của những người bạn muốn chia sẻ tài liệu trong phần Người, thêm nội dung thông báo trong ô trống -> cuối cùng nhấp chọn Gửi:
- Kết quả, tài liệu của bạn đã được chia sẻ và gửi đến những người mà bạn đã chọn. Khi di chuột vào nút Chia sẻ, hiển thị số lượng người đã được chia sẻ tài liệu này:
- Để thiết lập quyền cho những người được chia sẻ, bấm chọn Công cụ -> Bảo vệ Bảng:
- Trong phần Phạm vi chỉnh sửa, chọn quyền chỉnh sửa trên vùng dữ liệu, mục Thêm người chỉnh sửa thực hiện việc thêm những người có quyền chỉnh sửa, sau đó nhấn Xong:
- Nếu bạn muốn lấy đường liên kết chia sẻ tài liệu này, nhấp chọn Tệp -> Công khai cho web và thực hiện copy liên kết:
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách tạo mới một tài liệu trực tuyến trên Google Docs, Excel, PowerPoint và cách chia sẻ cho mọi người. Hy vọng rằng nó sẽ hữu ích trong quá trình làm việc của bạn. Chúc bạn thành công!