Đa số các buổi học online hoặc cuộc họp trực tuyến đều được sắp xếp trước để mọi người có thể chuẩn bị và tổ chức thời gian để tham gia đúng giờ. Với nền tảng học trực tuyến Google Meet, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch học trực tuyến trên Google Calendar.
Cách sắp xếp thời gian học trực tuyến trên Google Meet
Bước 1: Truy cập trang Google Meet và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Nhấp vào New Meeting (Cuộc họp mới) và chọn Schedule in Google Calendar (Lịch biểu trong Google Lịch).
Bước 2
Bước 3: Thêm người tham gia vào buổi học của bạn bằng cách nhập địa chỉ email của họ vào phần Guest ở phía bên phải. Bạn có thể chọn các tùy chọn để quy định quyền hạn của khách mời trong buổi học.
Bước 4: Bạn có thể đặt thông báo, bao gồm mô tả và chọn màu để đánh dấu buổi học trên lịch Google của bạn.
Bước 5: Sau khi hoàn thành, nhấn Lưu (Save) ở góc phải trên cùng.
Bước 6: Người dùng sẽ được hỏi liệu họ muốn gửi lời mời qua email cho những người tham gia buổi học hay không. Chọn Quay lại chỉnh sửa để thay đổi, Không gửi nếu bạn muốn tự mình chia sẻ lời mời với những người tham gia, hoặc Gửi để gửi lời mời qua email.
Khi những người tham gia buổi học nhận được lời mời, họ có thể chấp nhận hoặc từ chối giống như bất kỳ sự kiện nào khác mà bạn mời họ tham gia qua Google Calendar. Họ nhấn vào nút Tham gia với Google Meet trên sự kiện lịch trên Google Calendar của họ hoặc liên kết đến Google Meet trong email mời tham gia buổi học.