Google luôn xứng đáng với vị trí hàng đầu Thế giới, và gần đây, họ lại tiếp tục dẫn đầu xu hướng bằng cách tạo ra một bước tiến mới trong việc soạn thảo văn bản. Thay vì phải gõ từng ký tự một, người dùng Google Docs giờ đây có thể truyền đạt ý kiến của mình thành văn bản chỉ bằng cách... nói.
Nhập văn bản bằng giọng nói
305 byte thay vì 14000 byte, nhỏ gọn hơn, đơn giản hơn, nhưng tinh tế hơn, sâu sắc hơn, và màu sắc rõ nét hơn, tập trung vào bốn màu chính. Đó chính là điểm đặc biệt của logo mới của Google. Dường như việc thay đổi này là bước đầu tiên trong việc đưa Google đến mọi nơi, mọi tầng lớp, và mọi người trên toàn thế giới. Và một trong những bước quan trọng nhất là việc thay đổi hình ảnh của tất cả các dịch vụ và tích hợp tính năng nhập văn bản bằng giọng nói.
Có thể nói, việc sử dụng giọng nói không còn mới mẻ nữa, nhưng việc áp dụng nó vào việc soạn thảo văn bản là một cách nhìn sâu sắc, thực tế và hết sức hữu ích, không cần phải mất công gõ từng ký tự, cũng không sợ sai chính tả hoặc ngắt dòng... Tính năng nhập văn bản bằng giọng nói
Để sử dụng Google Docs, chỉ cần truy cập vào, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Gmail để vào soạn thảo. Khi giao diện hiện ra, nhấp vào thẻ Công cụ, chọn Nhập bằng giọng nói.
Trang có thể yêu cầu bạn cấp quyền cho docs.google.com truy cập vào microphone của bạn, chọn Cho phép / Hoàn tất để cấp quyền.
Sau đó, để nhập văn bản, chỉ cần nhấp vào biểu tượng microphone và nói. Google sẽ tự động chuyển đổi những gì bạn nói thành văn bản. Điều này thực sự khác biệt so với những gì mà Microsoft Office đang làm.
Khi mic chuyển sang màu đỏ và có dấu tròn nhấp nháy đỏ trên tab, tức là đang ghi âm.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển biểu tượng mic này đến vị trí khác để thuận tiện hơn. Google Docs còn tích hợp tính năng Nghiên cứu (chỉ có trên Android), cho phép người dùng tìm kiếm thông tin từ Google ngay trên giao diện soạn thảo mà không cần rời khỏi ứng dụng Docs.
Xem các Thay Đổi Mới, Khám Phá Bảng... cùng với hàng loạt cải tiến khác cũng giúp người dùng trải nghiệm đa chiều hơn về bộ công cụ của Google. Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này đã luôn thay đổi trong suốt 17 năm qua, từ số lượng và chất lượng sản phẩm cho đến các dịch vụ đi kèm. Sự khác biệt và tiện ích luôn là mục tiêu của Google, hy vọng ngoài việc cải tiến chuyển giọng nói thành văn bản, chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều hơn những gì CEO mới, ông Sundar Pichai mang lại.
Chúc mọi người đạt được thành công rực rỡ!