Microsoft đã phát triển Outlook để trở thành một ứng dụng trực tuyến hỗ trợ người dùng sử dụng thư điện tử và gửi thư điện tử. Ngoài việc là ứng dụng web xuất sắc, Outlook còn hỗ trợ và tương thích trên điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy iOS và Android. Với khả năng lưu trữ không giới hạn, tích hợp mạng xã hội và cải thiện nhiều tùy chọn để người dùng tùy chỉnh theo ý muốn.
Nhiều tính năng như vậy tích hợp trong Outlook để hỗ trợ quá trình truy cập email và làm việc một cách dễ dàng và thuận tiện, ngay cả khi sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, PC hoặc thiết bị hỗ trợ Windows. Đăng nhập vào email, lịch và tệp trở nên sẵn sàng mọi lúc mọi nơi khi cần thiết. Outlook cũng hỗ trợ IMAP để người dùng có thể thiết lập email trong ứng dụng email trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn đăng nhập email trên ứng dụng Outlook và sử dụng chúng để quản lý email trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Trước hết, hãy xem hướng dẫn tạo tài khoản Outlook để biết cách tạo tài khoản trước đây.
Bí quyết đăng nhập và sử dụng Outlook trên điện thoại di động
Bước 1: Sau khi cài đặt ứng dụng và tạo tài khoản, truy cập vào ứng dụng. Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản hotmail hoặc outlook trên thiết bị của mình trước đó, hãy chọn tài khoản đó và đăng nhập ngay. Nếu không, bạn cần đăng nhập tài khoản mới.
Bước 2: Khi đã nhập tên tài khoản, ghi mật khẩu và nhấn đăng nhập. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo về việc bật thông báo của Outlook. Nếu muốn sử dụng Outlook, hãy chọn Bật, nếu không thì bỏ qua.
Bước tiếp theo, bạn sẽ được dẫn đến trang chính của Hộp thư đến, nơi chứa tất cả các thư bạn đã nhận,
Bước 3: Sang phần Lịch
Nếu bạn muốn tạo sự kiện trên lịch cá nhân của mình, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng góc trên bên phải của lịch. Sau đó, bạn có thể đặt tiêu đề cho sự kiện của mình. Dưới đó, bạn có thể chỉnh sửa các mục như Mô tả, Thời gian diễn ra, Địa điểm...
Sau khi tạo sự kiện thành công, bạn sẽ thấy ngay sự kiện đó được hiển thị trên lịch, với thời gian diễn ra vào ngày bạn đã chọn. Nếu bạn muốn chỉnh sửa sự kiện đã tạo, chỉ cần nhấp vào đó, sau đó chọn Chỉnh sửa ở góc trên bên phải. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa các tùy chọn trong sự kiện. Để xóa sự kiện, chỉ cần nhấn vào Xóa sự kiện.
Bước 4: Tiếp tục vào phần Tệp, bạn sẽ có thể truy cập vào các tệp từ các dịch vụ khác như OneDrive, Box, Dropbox, Google Drive. Nhấn vào bất kỳ dịch vụ nào bạn đã có tài khoản để truy cập vào tệp của bạn, mỗi dịch vụ sẽ có giao diện đăng nhập riêng.
Bước 5: Sau khi đã kết nối tài khoản liên kết tệp, bạn chỉ cần nhấn vào Xem tất cả để kiểm tra các tệp được liên kết với tài khoản của bạn.
Bước 6: Cuối cùng là phần Mọi người, nơi bạn có thể quản lý các liên lạc của mình trong Outlook. Để thiết lập liên lạc, chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải như hình minh họa, sau đó nhấp vào Mở Thiết đặt trong thông báo.
Sau đó, nhấn vào nút mở trong phần Danh bạ trong cài đặt của ứng dụng Outlook. Sau khi làm điều này, khi quay lại, bạn sẽ thấy ứng dụng tự động cập nhật danh bạ từ số điện thoại đã được sử dụng để đăng ký Outlook. Bấm vào biểu tượng vòng tròn ba chấm như trong hình để xem danh bạ của mình.
Sau đó, quay lại màn hình chính và nhấn vào biểu tượng cài đặt ba gạch ngang ở góc trên bên trái. Ở đây, bạn có thể kiểm tra các hộp thư của mình, bao gồm Hộp thư đến, Thư nháp, Lưu Trữ, Mục đã Gửi, Xóa bỏ và Thư Rác.
Tính năng thêm tài khoản sẽ rất tiện lợi nếu bạn có nhiều tài khoản Outlook. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều địa chỉ email Outlook, chỉ cần nhấn vào biểu tượng thư có dấu cộng màu xanh ở dưới và nhập tài khoản của bạn.
Cuối cùng là phần cài đặt cho ứng dụng. Nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở phần cài đặt như hình minh họa. Tại đây, bạn có thể thiết lập cho ứng dụng của mình các cài đặt như thông báo, tùy chọn lịch, thêm tài khoản...
Đó là những tính năng cơ bản mà Outlook cung cấp, đủ để người dùng gửi và nhận thư, thiết lập lịch làm việc, và nhận tệp từ các tài khoản liên kết. Ngoài ra, còn có những thủ thuật ẩn trên Outlook mà bạn có thể chưa biết. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể đọc bài viết về 7 thủ thuật ẩn trên Outlook để nâng cao hiệu suất công việc của mình.
Chúc mọi người đạt được thành công.