Ngày nay, việc chuyển sang sử dụng công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến là phổ biến, và Google Docs luôn được ưa chuộng với khả năng làm việc offline. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa văn bản trực tuyến trên trình duyệt web mà không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng nào.
Tải Google Docs cho iOS Tải Google Docs cho Android
Để sử dụng Google Docs offline khi không có kết nối mạng, bạn cần cài đặt tiện ích Google Docs Offline. Đây là một công cụ được Google phát triển để hỗ trợ việc soạn thảo văn bản offline trên Google Docs một cách nhanh chóng và tiện lợi. Dưới đây là hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Google Docs Offline.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Docs Offline
Phần 1:
Truy cập đường link của ứng dụng Google Docs Offline qua trình duyệt web Google Chrome:
Phần 2:
Trong giao diện chính, hãy bấm vào nút Thêm vào Chrome.
Sau đó, một cửa sổ thông báo về Google Tài liệu ngoại tuyến sẽ xuất hiện ngay lập tức. Nhấn Thêm tiện ích để xác nhận việc thêm tiện ích vào trình duyệt Google Chrome của bạn.
Phần 3:
Thông báo rằng Google Docs Offline đã được kích hoạt thành công và đề nghị bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu.
Bước 4:
Sau khi cài đặt xong Google Docs Offline, truy cập vào Google Drive.
Trên trang chủ của Google Drive, bấm vào biểu tượng bánh răng xe ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Cài đặt.
Một cửa sổ Cài đặt sẽ hiện ra, hãy tích chọn vào mục Ngoại tuyến - cho phép tạo, mở và chỉnh sửa các tài liệu Google, bảng tính, trình bày... Sau đó, nhấn Xong để hoàn tất.
Bước 5:
Quay lại trình duyệt web và mở Google Docs để kiểm tra xem khi mất kết nối có thể sử dụng Google Docs hay không.
Lưu ý:
Nếu bạn thường sử dụng trình duyệt web ẩn danh, hãy vào Công cụ khác → Tiện ích mở rộng.
Trong cửa sổ Ứng dụng, nhấn vào nút Chi tiết của ứng dụng Google Docs Offline.
Sau đó, kích hoạt tính năng duyệt web ẩn danh.
Chúng tôi đã hướng dẫn cách cài đặt Google Docs Offline để có thể soạn thảo văn bản khi không có kết nối Internet. Hy vọng rằng công việc của bạn sẽ không bị gián đoạn với tính năng này.