Hướng dẫn Sử dụng Microsoft Excel

Buzz

Ngày cập nhật gần nhất: 15/11/2025

Các câu hỏi thường gặp

1.

Cách cài đặt và sử dụng Microsoft Excel trên máy tính như thế nào?

Để cài đặt Excel, bạn cần cài Microsoft Office. Sau khi cài đặt, mở Excel và chọn mẫu hoặc tạo tài liệu trống. Sau đó, bạn có thể nhập và chỉnh sửa dữ liệu trong các ô.
2.

Làm thế nào để tạo tài liệu Excel mới từ mẫu có sẵn?

Bạn có thể mở Excel và cuộn để tìm các mẫu có sẵn, sau đó nhấp vào mẫu bạn muốn sử dụng. Tiếp theo, nhấn 'Tạo' để bắt đầu làm việc với tài liệu mẫu đó.
3.

Cách sử dụng các công thức cơ bản trong Microsoft Excel như cộng, trừ, nhân, chia?

Để sử dụng công thức cơ bản, bạn gõ vào ô Excel các công thức như =SUM(ô+ô) để cộng, =SUM(ô-ô) để trừ, =SUM(ô*ô) để nhân, và =SUM(ô/ô) để chia.
4.

Làm thế nào để sử dụng công thức nâng cao trong Microsoft Excel?

Để sử dụng công thức nâng cao, bạn chọn ô cần áp dụng công thức, nhấp vào thẻ 'Formulas', rồi chọn 'Insert Function' để chọn hàm bạn cần và điền vào biểu mẫu hàm theo hướng dẫn.
5.

Cách tạo biểu đồ trong Excel và chỉnh sửa tiêu đề các trục như thế nào?

Để tạo biểu đồ, chọn dữ liệu và nhấp vào thẻ 'Insert' để chọn mẫu biểu đồ. Sau khi tạo biểu đồ, bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề biểu đồ và các trục bằng cách nhấp vào các phần tiêu đề và thay đổi thông tin.
6.

Làm thế nào để lưu và lưu các chỉnh sửa trong dự án Excel?

Để lưu dự án, bạn nhấn 'Save As' trong thẻ 'File', chọn thư mục và đặt tên tệp. Để lưu các chỉnh sửa sau đó, chỉ cần nhấn 'Save' hoặc sử dụng phím tắt Ctrl+S (Windows) hoặc ⌘ Command+S (Mac).

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua Zalo: 0978812412 hoặc Email: starbuzz@tripi.vn