Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Teams trên PC để tổ chức buổi học và họp trực tuyến
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng Microsoft Teams để tổ chức các buổi học và họp online trở nên vô cùng đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Microsoft Teams trên máy tính để dạy và học online.
Bài hướng dẫn được thực hiện trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 và điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 10.0. Bạn cũng có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị khác như máy tính chạy Windows, macOS, và điện thoại iOS.
I. Tải và cài đặt Microsoft Teams trên máy tính
1. Hướng dẫn nhanh chóng
- Truy cập trang Microsoft Teams
- Chọn Tải xuống cho máy tính.
- Click Tải xuống Teams.
2. Hướng dẫn chi tiết cài đặt
Bước 1: Truy cập trang Microsoft Teams > Chọn Tải xuống cho máy tính.
Bước 2: Chọn Tải xuống Teams.
Nếu bạn đã cài đặt Internet Download Manager (IDM) trước đó, sau khi nhấn Tải xuống Teams, hộp thoại tùy chọn tải sẽ hiển thị. Bạn chỉ cần nhấn Download để tải Teams.
II. Quy trình đăng ký tài khoản Microsoft Teams trên máy tính
1. Hướng dẫn đơn giản
- Đến trang Microsoft Teams > Chọn Đăng nhập.
- Chọn Tạo tài khoản.
- Nhập Email muốn sử dụng > Chọn Domain email.
- Nhập Mật khẩu > Nhập Mã xác thực.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Đến trang Microsoft Teams
Truy cập trang Microsoft Teams > Chọn Đăng nhập ở góc trên bên phải
Bước 2: Chọn Tạo tài khoản.
Chọn Tạo tài khoản
Bước 3: Chọn Thu được địa chỉ email mới.
Thu được địa chỉ email mới
Lưu ý: Ngoài cách đăng ký bẳng email, bạn cũng có thể sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản Microsoft Teams.
III. Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams
1. Cách tạo, chia sẻ phòng họp, học online trên Microsoft Teams
Bước 1: Tại giao diện chính của Microsoft Teams, chọn mục Nhóm.
Bước 2: Lựa chọn Tham gia hoặc tạo nhóm để bắt đầu tạo nhóm của bạn.
Bước 3: Để tạo nhóm mới cho mình, nhấp vào Tạo nhóm (1). Nếu bạn được mời tham gia nhóm, bạn có thể nhập mã nhóm vào ô Nhập mã bên phải (2).
Bước 4: Sau khi nhấp Tạo nhóm, hộp thoại sẽ xuất hiện yêu cầu thông tin nhóm. Hãy nhập Tên nhóm (1), Mô tả (2) và thiết lập Quyền riêng tư (3) của nhóm bằng cách chọn mũi tên bên phải để hiển thị 2 tùy chọn quyền riêng tư: Công khai hoặc Riêng tư.
Bước 5: Thêm thành viên vào nhóm bằng cách nhập tên hoặc nhóm bạn muốn thêm, có thể thêm nhiều thành viên, sau đó nhấn Thêm. Hoặc nhấn Bỏ qua nếu bạn muốn thêm thành viên sau.
Bước 6: Tên các thành viên mới sẽ hiển thị bên dưới sau khi bạn thêm thành viên. Cuối cùng, nhấn Đóng để hoàn tất việc tạo nhóm.
Để chia sẻ phòng họp, học online trên Microsoft Teams, hãy nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm ở bên phải tên phòng họp > Chọn Nhận liên kết đến nhóm.
Bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải tên phòng họp > Lựa chọn Nhận liên kết đến nhóm
Chọn Sao chép và gửi liên kết đến những người bạn muốn mời tham gia phòng họp.
Chọn Sao chép và gửi liên kết đến những người bạn muốn mời tham gia phòng họp
2. Sử dụng các tính năng chính trên Microsoft Teams
Sau khi tạo hoặc tham gia phòng học, họp online, bạn sẽ thấy giao diện của Microsoft Teams với các biểu tượng tương ứng trên thanh công cụ từ trái sang phải, bao gồm:
- Hiển thị danh sách thành viên tham gia.
- Hiển thị cuộc hội thoại.
- Giơ tay.
- Chia nhóm cho lớp học, họp online.
- Bật/Tắt micro.
- Bật/Tắt camera hoặc webcam.
- Chia sẻ màn hình.
- Kết thúc buổi học, họp online.
Cách sử dụng các tính năng chính trên Microsoft Teams
3. Tìm kiếm, tham gia nhóm lớp học, họp online trên Microsoft Teams
Xem chi tiết bài viết dưới đây để hiểu cách tìm kiếm và tham gia nhóm lớp học, họp online trên Microsoft Teams
Cách tìm kiếm, tham gia nhóm trên Microsoft Teams một cách đơn giản
4. Chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams
Xem chi tiết bài viết dưới đây để biết cách chia sẻ màn hình khi học, họp online trên Microsoft Teams bằng điện thoại, máy tính một cách dễ dàng.
Cách chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams khi tham gia học, họp online
5. Cách tạo lịch họp, học online trên Microsoft Teams
Bước 1: Mở giao diện chính của Microsoft Teams, chọn Lịch ở thanh công cụ bên trái.
Bước 2: Trong bảng lịch, chọn Tạo cuộc họp mới để lập kế hoạch họp.
Bước 3: Nhập Tiêu đề cuộc họp (1), thêm tên người tham dự (2) (Có thể thêm nhiều người).
Bước 4: Lựa chọn Thời gian bắt đầu cuộc họp và Thời gian kết thúc cuộc họp.
Bước 5: Nếu muốn cuộc họp diễn ra đều đặn mỗi tuần hoặc mỗi ngày vào khung giờ bạn chọn, có thể tùy chỉnh Lặp lại cuộc họp như trong hình dưới.
Bước 6: Chọn Kênh (nhóm) để tổ chức cuộc họp.
Bước 7: Để nhắc nhở vị trí cuộc họp, nhập vào vùng Thêm vị trí (1). Sau đó nhập Mô tả cuộc họp (2) ở dưới. (Không bắt buộc)
Bước 8: Cuối cùng, nhấn Gửi để hoàn tất việc tạo lịch họp.
6. Cách ghi lại cuộc họp, học online trên Microsoft Teams
Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để biết cách ghi lại cuộc họp, học online trên Microsoft Teams trên điện thoại, máy tính khi tham gia học, họp online
Bí quyết ghi lại cuộc họp trên Microsoft Teams một cách dễ dàng
- Chiến lược dạy online và học trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams
- Hướng dẫn đăng ký, đăng nhập tài khoản Microsoft Teams trên điện thoại
- Phương pháp tạo, giao bài tập, đánh giá và nộp bài tập qua Microsoft Teams
- Kỹ thuật tạo, giao bài tập, chấm điểm và nộp bài tập qua Microsoft Teams
- Mẹo điểm danh trên Microsoft Teams trực tuyến, miễn phí, nhanh chóng và dễ thực hiện
- Cách cài đặt Tiếng Việt cho Microsoft Teams nhanh chóng, đơn giản
- Kỹ thuật ghi lại cuộc họp trên Microsoft Teams cực kỳ dễ dàng
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Microsoft Teams PC để dạy, học online một cách đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn thấy hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ với bạn bè và để lại ý kiến phía dưới nhé!