Sapo Social là ứng dụng quản lý bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội hiện đang được đánh giá cao. Không chỉ giúp người dùng quản lý công việc một cách hiệu quả mà còn có thể tối ưu hiệu suất kinh doanh so với các công cụ quản lý bán hàng khác.
Giao diện của Sapo Social không chỉ thân thiện mà còn rất dễ sử dụng. Công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook này hoạt động mượt mà. Theo đánh giá của nhiều người dùng, ngay cả những người không thành thạo về máy tính cũng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng Sapo Social thành thạo chỉ sau 30-45 phút làm quen. Điều này là một điểm cộng lớn cho một ứng dụng đa chức năng như Sapo Social.
Những ưu điểm khi sử dụng Sapo Social bán hàng
Tuy nhiên, giá trị thực sự của Sapo Social không phản ánh ở giao diện hoặc cảm giác khi click chuột, mà nằm ở những tính năng bên trong, những công cụ tuyệt vời mà chỉ có thể tìm thấy trong Sapo Social chứ không phải bất kỳ phần mềm bán hàng nào khác.
Tất cả những tính năng này đều miễn phí và được cung cấp đi kèm với các gói dịch vụ bạn đang sử dụng.
Nhận tin nhắn và phản hồi nhanh chóng
Một trong những điều khiến người mua, dù khó tính đến mức nào đi chăng nữa, là thái độ của người bán hay việc trả lời tin nhắn nhanh chóng trong quá trình bán hàng online, điều này rất quan trọng với những người mua quan tâm và có thắc mắc về sản phẩm.
Sapo Social có tốc độ xử lý dữ liệu cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt là phiên bản mới đã được nâng cấp và tối ưu hoá triệt để các tính năng cho phép người dùng nhận và phản hồi tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất, từ đó có thể giải quyết các thắc mắc của họ trong quá trình bán hàng.
Quản lý nhiều fanpage trên cùng một màn hình
Sapo Social không chỉ là phần mềm hỗ trợ bán hàng, mà còn là một dịch vụ quản lý fanpage vô cùng hiệu quả. Điểm đặc biệt là bạn có thể kết nối đồng thời hai hoặc nhiều fanpage với tài khoản Sapo của mình. Phần mềm này sẽ tự động cập nhật dữ liệu và phân loại các bình luận, tin nhắn của khách hàng trên từng fanpage thành từng danh mục riêng biệt.
Mỗi trang này cũng được đánh dấu để người dùng dễ dàng nhận biết từng cửa hàng và có thể xử lý toàn bộ thông tin chỉ trên một màn hình duy nhất mà không cần click hoặc chuyển sang màn hình khác trong quá trình làm việc.
Thông báo khi có cuộc trò chuyện mới
Như đã nói trước đó, tất cả thông tin (tin nhắn và bình luận) của một khách hàng đều được tập trung tại giao diện chính của Sapo Social. Mỗi khi có phản hồi mới, tin nhắn mới, phần mềm sẽ thông báo để chủ cửa hàng biết, tin nhắn đó đến từ fanpage nào?
Tính năng này không chỉ giúp bạn tự chủ động trong việc ưu tiên trang nào mà còn giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ câu hỏi nào từ phía khách hàng.
Trả lời comment, tin nhắn tự động
Với các phần mềm bán hàng khác, bạn có thể phải tự trả lời tin nhắn của khách hàng. Điều này không chỉ tốn thời gian khi phải click, gõ, chat và nhập câu trả lời cho từng khách hàng, mà còn làm công việc trở nên không hiệu quả.
Tuy nhiên, với Sapo Social, chúng ta có một tính năng đặc biệt, cho phép người dùng có thể soạn sẵn một mẫu câu, sau đó lưu lại trên hệ thống. Với mỗi khách hàng mới khi lần đầu ghé qua cửa hàng của bạn và hỏi, phần mềm sẽ tự động gửi cho họ mẫu câu này. Đó có thể là lời chào, tư vấn, thông báo khuyến mãi hoặc thông tin về hàng mới... tùy thuộc vào cài đặt của bạn.
Tạo mẫu câu trả lời nhanh
Cũng giống như trên, việc tạo câu trả lời tự động để Sapo Social có thể nhanh chóng trả lời từng câu hỏi đặc trưng của khách hàng. Ví dụ như câu hỏi về màu sắc, về kiểu dáng, về giá cả hoặc chất lượng sản phẩm.
Chúng ta cũng có thể thiết lập trước những từ khóa, phím tắt để dễ dàng phân loại câu trả lời, thay vì phải nhập lại một vài câu hỏi quen thuộc với hàng trăm khách hàng, bạn chỉ cần nhấn một phím đơn giản là được.
Kiểm tra số lượng tồn kho ngay trong cuộc trò chuyện
Khi có khách hỏi về số lượng hoặc một sản phẩm cụ thể bạn đang bán trên Facebook thì sao? Việc yêu cầu khách hàng đợi để bạn đi kiểm tra số lượng hàng thật sự là không hiệu quả. Thay vào đó, Sapo Social cung cấp cho người dùng một tính năng ưu việt, đó là nhập và quản lý số lượng hàng bán ra theo mã số.
Nghĩa là, với mỗi sản phẩm, bạn có một mã số riêng, Sapo Social sẽ giúp bạn quản lý chúng và tự động trừ đi khi có đơn hàng đặt, bán được mã đó. Vì vậy, thay vì phải ra ngoài kiểm tra, chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng trong cửa sổ trò chuyện, toàn bộ số lượng hàng về sản phẩm đó sẽ hiển thị để bạn biết chính xác.
Đánh dấu cuộc trò chuyện đã hoàn thành
Sau khi hoàn tất việc bán hàng và tạo đơn mới, để tránh nhầm lẫn, bạn nên sử dụng tính năng đánh dấu đã hoàn thành của Sapo Social. Tính năng này giống như một dấu nhận biết, giúp bạn dễ dàng nhận ra rằng mình đã hoàn tất đơn hàng thành công với khách hàng nào.
Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian kiểm tra lại từng đơn hàng, đồng thời tránh nhầm lẫn giữa các đơn hàng giống nhau.
Ngoài những tính năng nổi bật đã đề cập, Sapo Social còn cung cấp nhiều tiện ích khác để hỗ trợ người dùng trong việc bán hàng và quản lý bán hàng trực tuyến, như:
- Gửi liên kết thông tin sản phẩm ngay cả khi không có trang web.
- Ẩn bình luận tiêu cực (đặt từ khóa).
- Theo dõi đơn hàng (sẽ ra mắt sớm).
- Phân quyền cho từng người dùng, quản lý từng fanpage hoặc danh mục hàng hóa khác nhau.
- Theo dõi doanh số bán hàng, doanh thu.
- Thống kê số lượng hàng hóa, số tiền và loại sản phẩm bán chạy nhất.
- ...