OpenOffice.org (OOo) hay còn được gọi là OpenOffice là một bộ trình ứng dụng văn phòng miễn phí, mã nguồn mở được xây dựng trên cơ sở của StarOffice, một dự án mã nguồn mở của Sun Microsystems. OpenOffice có thể sử dụng trên nhiều hệ điều hành như Windows, MacOS, Solaris và Linux. Phiên bản mới nhất của OpenOffice hỗ trợ tốt việc đọc/ghi các định dạng file của Microsoft Office.
Bí quyết định dạng tab hiệu quả trong OpenOffice
Trên đây là cách thực hiện định dạng tab trong OpenOffice để bạn có thể sắp xếp văn bản một cách chính xác và chuyên nghiệp.
Hướng dẫn định dạng tab trong OpenOffice
Những bước chuẩn bị cần thiết
Đảm bảo máy tính của bạn đã được cài đặt sẵn OpenOffice để tiến hành thực hiện các bước sau.
- Để bắt đầu định dạng tab, bạn cần có một tài liệu sẵn có trong OpenOffice Writer.
Nếu bạn muốn tự động tạo dấu chấm trên văn bản, bạn có thể sử dụng tính năng định dạng tab theo các bước sau:
Bước 1: Nhập các tiêu đề cần định dạng tab, sau đó nhấn tab trên bàn phím.
Bước 3: Khi Hộp thoại Paragraph xuất hiện, bạn chọn thẻ Tabs như hình dưới.
Bước 4: Trong giao diện của Hộp thoại Tabs, bạn sẽ thấy các lựa chọn sau:
- Possition: Độ dài của đoạn tab.
- Type: Căn lề cho đoạn tab.
- Ký tự điền: Là kiểu hiển thị của Tab.
Khi đã lựa chọn xong, nhấn OK để hoàn tất.
Sau khi nhấn OK, việc nhấn phím Tab sẽ có kết quả như dưới đây:
Để Xóa Bỏ Tab: Để xóa Tab, bạn thực hiện lại Bước 3, sau đó chọn Delete All và nhấn OK để hoàn tất.
Bây giờ bạn đã biết cách định dạng tab trong OpenOffice. Thực hiện các thao tác này không quá phức tạp đúng không? Hãy áp dụng để có văn bản chuyên nghiệp và chuẩn xác.
Nếu bạn đang sử dụng Word 2010, hãy tham khảo cách định dạng tab trong Word 2010 mà chúng tôi đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!