Đại dịch Covid-19 tái bùng phát, làm thay đổi cuộc sống của mọi người, đặc biệt là ở những khu vực có sự lan rộng mạnh mẽ như TPHCM, Hà Nội, với các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng theo chỉ thị 16. Việc tiếp cận dịch vụ y tế và mua sắm lương thực, thực phẩm trở nên khó khăn hơn. Trong tình hình này, nhiều ứng dụng và tính năng hỗ trợ như SOSmap và Zalo Connect được triển khai để giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng một cách nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ đơn vị thiện nguyện cung cấp sự giúp đỡ kịp thời.
Hướng dẫn cách sử dụng tính năng Zalo Connect, Kết nối hỗ trợ Covid-19
Zalo Connect hiện đã có mặt ở nhiều tỉnh thành khác nhau... Hướng dẫn cách sử dụng tính năng Zalo Connect rất đơn giản, giúp bạn tận dụng Zalo Connect để nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc khám phá những vùng đang gặp khó khăn, kịp thời.
Tải Zalo phiên bản mới nhất cho thiết bị của bạn:
- Zalo cho Android: Zalo cho Android
- Zalo cho iOS: Zalo cho iPhone
Lưu ý:
- Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo, tải Zalo về và đăng ký tài khoản để sử dụng tính năng Zalo Connect. Đọc hướng dẫn Cách đăng ký Zalo để tạo tài khoản Zalo trên điện thoại, máy tính một cách dễ dàng.
- Tính năng Zalo Connect mới triển khai, nên một số tài khoản Zalo có thể chưa hiển thị tính năng này. Nếu tài khoản Zalo của bạn có hiển thị, hãy làm theo cách 1. Ngược lại, nếu chưa hiển thị, bạn có thể thực hiện cách 2 để sử dụng Zalo Connect.
- Hướng dẫn sử dụng tính năng Zalo Connect trên điện thoại Android, iOS. Mytour sẽ hướng dẫn cách sử dụng trên các thiết bị Xiaomi, iPhone, Samsung... với các bước tương tự.
Cách 1: Hướng dẫn sử dụng tính năng Zalo Connect khi tính năng này được hiển thị
Điều đầu tiên: Trên điện thoại, bạn khởi động ứng dụng Zalo (đăng nhập nếu cần), nhìn xuống phía dưới, nhấn vào biểu tượng đồng hồ (Nhật ký) (Hình 1). Bạn bấm vào 'Tham gia ngay' (Hình 2).
Bước thứ hai: Tính năng Zalo Connect sẽ xuất hiện với 2 tùy chọn.
* Nếu bạn đang cần sự giúp đỡ, hãy nhấn vào 'Tôi cần giúp đỡ' (Hình 3). Giao diện yêu cầu sự hỗ trợ sẽ hiển thị, tại mục 'Chọn lĩnh vực cần giúp đỡ', bạn chọn mục thích hợp và tại 'Chi tiết cần giúp đỡ', hãy mô tả chi tiết về nhu cầu của bạn, càng chi tiết càng tốt để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng (Hình 4).
Sau khi bạn hoàn tất, hãy vuốt màn hình lên và điền thông tin vào các ô như: Họ và tên, Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ (Hình 5). Khi bạn nhập đầy đủ thông tin, ô Chia sẻ thông tin sẽ hiển thị màu xanh, nhấn vào đó để gửi yêu cầu hỗ trợ (Hình 6).
* Nếu bạn mong muốn hỗ trợ người khác trong thời kỳ đại dịch Covid, hãy nhấn vào 'Tôi muốn giúp đỡ' (Hình 7). Tiếp theo, bạn kiểm tra các mặt hàng hỗ trợ hiển thị dưới đây, nếu bạn không thể hỗ trợ mặt hàng nào, hãy nhấp vào mặt hàng đó để hủy bỏ (Hình 8).
Lúc này, hãy nhìn vào bản đồ phía trên, bạn sẽ thấy biểu tượng cần giúp đỡ, hãy nhấn vào đó (Hình 9). Bạn sẽ thấy đề nghị của người cần giúp đỡ hiển thị, hãy nhấn vào 'Nhắn tin' (Hình 10) để trò chuyện với họ.
Chú ý:
- Số lượng người cần giúp đỡ có thể thay đổi tùy thuộc vào khu vực, và Zalo Connect sẽ xác nhận và hiển thị người cần giúp đỡ ở gần bạn trong bán kính 5km.
- Màu sắc của biểu tượng trên bản đồ sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ giúp đỡ trong khu vực.
Sau đó, bạn có thể hỗ trợ người cần giúp đỡ với những nhu cầu cụ thể mà họ đang cần.
Bước 2: Cách kích hoạt tính năng Zalo Connect khi nó chưa xuất hiện
Bước 1: Gửi tin nhắn chứa đường link https://connect.zalo.me/covid_sos
Bước 2: Thực hiện tương tự như bước 2 ở cách 1.
Dưới đây là cách sử dụng tính năng Zalo Connect để kết nối giữa người cần hỗ trợ và người giúp đỡ, giúp họ dễ dàng tìm thấy nhau để hỗ trợ trong thời kỳ khó khăn. Nếu bạn có nhu cầu, hãy ghi đầy đủ và chi tiết trên Zalo Connect, và nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng nhanh chóng.
Bên cạnh Zalo Connect, Bluezone và PC-Covid cũng là những ứng dụng hữu ích giúp bạn khai báo tình trạng y tế và di chuyển nội địa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hướng dẫn đăng ký tài khoản và sử dụng PC-Covid đã được chia sẻ, mời các bạn tham khảo.
- Xem thêm: Cách sử dụng PC Covid
- Xem thêm: Đăng ký tài khoản PC Covid