Gần đây, nhiều người dùng đã phản ánh rằng họ không thể truy cập vào iTunes như bình thường và liên tục gặp thông báo 'iTunes has stopped working'. Đây là một tình huống khá phổ biến, nhưng nếu chưa từng gặp phải, bạn có thể cảm thấy bối rối.
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 'iTunes has stopped working'
* Nguyên nhân 1: Thiếu file QTMovieWin.dll
Cách khắc phục
Bước 1: Tìm và tải file 'QTMovieWin.dll' về máy tính hoặc tải trực tiếp tại đây: http://goo.gl/zG6UTM
Bước 2: Sao chép file QTMovieWin.dll vào thư mục cài đặt iTunes.
- Windows 7: C:\Program Files (x86)\Common Files\Apple\Apple Application Support
- Windows XP: C:\Program Files\iTunes
* Nguyên nhân 2: Xung đột với phần mềm QuickTime
Cách khắc phục
Nếu máy tính của bạn đã cài đặt phần mềm xem video QuickTime, một ứng dụng khác của Apple, bạn có thể vô hiệu hóa chức năng tăng tốc Direct3D của QuickTime, vì có thể chức năng này gây xung đột với iTunes.
Bước 1: Mở QuickTime, trên thanh công cụ, chọn Edit --> Preferences --> QuickTime Preferences
Bước 2: Trong cửa sổ Tùy chọn QuickTime, chọn Tab Nâng cao và hủy đánh dấu tại mục Kích hoạt gia tốc video Direct3D --> OK để lưu lại cài đặt.
Thoát QuickTime, khởi động lại máy tính và thử truy cập vào iTunes để xem một video hoặc bài hát.
* Nguyên nhân 3: iTunes sử dụng ngôn ngữ không tương thích với hệ điều hành máy tính.
Khắc phục
Bước 1: Mở iTunes --> Tùy chọn (hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl +,)
Bước 2: Cửa sổ Tùy chọn mở ra, chọn Tab Tổng quát --> Ngôn ngữ để thay đổi ngôn ngữ phù hợp với hệ điều hành bạn đang sử dụng.
Nhấn OK để lưu lại
Tổng kết: Đó là ba nguyên nhân chính gây ra sự cố 'iTunes has stopped working', tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, người dùng có thể áp dụng trên máy tính của mình. Để giảm thiểu các lỗi, hãy sử dụng phiên bản iTunes mới nhất hoặc các phiên bản như iTunes 11.1.3.8, iTunes 11.2.2.3, iTunes 11.3.1.2 vì chúng chạy ổn định và không gặp lỗi.
Ngoài iTunes, người dùng có thể tìm và tải thêm các phần mềm sao chép nhạc vào iPhone khác trên Mytour.