Google Drive (hay còn được biết đến là Google Docs) là ứng dụng cho phép bạn tạo và lưu trữ tài liệu trên Web bằng tài khoản Google. Trong Google Drive, bạn có thể tải và lưu trữ tài liệu trực tiếp từ ổ cứng của máy tính hoặc thiết bị. Bạn có thể thiết lập để tài liệu khả dụng ngay cả khi thiết bị không kết nối với internet.
Các bước
Sử dụng Trang Web Google Drive

Đăng nhập vào trang web Google Drive. Sử dụng tài khoản Google liên kết với tài liệu bạn muốn tải.
- Bạn có thể tải tài liệu mà bạn tự tạo hoặc được người khác chia sẻ.

Click chuột phải vào tập tin và chọn 'Tải về' để lưu tập tin dưới dạng tài liệu Word. Tập tin sẽ tự động chuyển đổi và tải về dưới định dạng Word. Bạn có thể tìm tập tin trong thư mục Downloads.

Mở tập tin muốn tải về. Nếu muốn tải tập tin dưới định dạng .pdf, .rtf, .txt hoặc trang web, bạn cần mở tập tin.

Nhấp chuột vào 'File' và chọn 'Download As'. Đây là thao tác mở danh sách định dạng.

Chọn định dạng bạn muốn lưu tài liệu. Sau đó, tài liệu sẽ được chuyển đổi và tải về máy tính. Bạn có thể tìm trong thư mục Downloads.
Sử dụng Google Drive hoặc ứng dụng di động Google Docs (Android)

Mở ứng dụng Google Drive (chỉ áp dụng cho Android). Đăng nhập tài khoản Google liên kết với tài liệu bạn muốn tải về. Bạn có thể tải tài liệu bạn tạo ra hoặc được chia sẻ từ người khác.
- Bạn không thể tải tập tin từ Drive trên iOS, nhưng có thể lưu lại để xem khi không có kết nối internet.

Nhấn và giữ Google Doc, sau đó chọn 'Download' để tải tập tin dưới dạng PDF. Định dạng này là mặc định khi tải về từ Google Docs.

Xuất Google Doc thành định dạng Word để lưu về thiết bị dưới dạng .docx. Nếu muốn tải Google Doc về dưới dạng Word, bạn cần xuất tập tin thành tài liệu Word trước.
- Mở Google Doc bạn muốn tải dưới dạng Word.
- Nhấn nút More (Thêm) ở góc phải trên cùng màn hình và chọn 'Share & export' (Chia sẻ & Xuất).
- Chọn 'Save as Word (.docx)' (Lưu dưới dạng Word). Hệ thống sẽ tạo một tài liệu Word có cùng tên với Google Doc trên ổ cứng, và tài liệu sẽ được mở tự động.
- Quay lại danh sách tài liệu trong Google Drive, nhấn và giữ tập tin .docx.
- Chọn 'Download' để lưu tập tin .docx vào thư mục Downloads trên thiết bị.
Lưu trữ Google Doc cục bộ trên thiết bị của bạn

Mở ứng dụng Google Drive trên thiết bị của bạn. Đây là cách lưu trữ tập tin Google Drive cục bộ để bạn có thể chỉnh sửa và xem tài liệu khi thiết bị kết nối internet. Phương pháp này áp dụng được cho cả Android và iOS.

Nhấn vào biểu tượng ⓘ bên cạnh tập tin bạn muốn lưu trữ trên thiết bị. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Docs, hãy nhấn vào nút More.

Bật công tắc 'Keep on device' (Lưu trên thiết bị). Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Docs, bạn có thể chọn mục 'Keep on device' trong trình đơn More.

Truy cập tập tin khi không có kết nối internet. Khi thiết bị của bạn không kết nối internet, bạn vẫn có thể mở và chỉnh sửa tập tin. Bạn có thể xem tập tin đã lưu trên thiết bị bằng cách nhấn vào biểu tượng Menu (☰) và chọn 'On device' (Trên thiết bị).
Đồng bộ Google Drive với máy tính của bạn

Tải ứng dụng Google Drive về máy tính của bạn. Ứng dụng này sẽ tạo ra một thư mục đồng bộ với tài khoản Google Drive trên máy tính của bạn. Tất cả các tập tin trong Google Drive sẽ được cập nhật tự động trên máy tính khi bạn thực hiện các thay đổi trực tuyến và ngược lại. Ứng dụng này hoạt động trên cả hệ điều hành Windows và Mac.
- Mở trang web Google Drive và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
- Nhấp vào biểu tượng Bánh xe ở góc phía trên bên phải của màn hình và chọn 'Download Drive' (Tải Drive). Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy nhấp vào 'Connect Drive to your desktop' (Kết nối Drive với máy tính) ở trình đơn bên trái.
- Chọn hệ điều hành của bạn và tải tệp cài đặt.

Cài đặt Google Drive trên máy tính của bạn. Sau khi tải trình cài đặt, bạn chỉ cần mở tập tin và thực hiện việc cài đặt Google Drive trên máy tính của mình.
- Windows - Chạy chương trình googledrivesync.exe để bắt đầu quá trình cài đặt. Đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng cho Drive và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất cài đặt.
- Mac - Mở tập tin installgoogledrive.dmg và kéo biểu tượng Google Drive vào thư mục Applications (Ứng dụng). Sau đó, khởi chạy Google Drive từ thư mục Applications và đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng cho Drive.

Cho phép Google Drive đồng bộ. Ngay sau khi hoàn tất cài đặt, Google Drive sẽ tự động đồng bộ toàn bộ tài liệu từ Google Drive sang thư mục Google Drive trên máy tính. Thời gian đồng bộ sẽ phụ thuộc vào số lượng và dung lượng của các tập tin.
Chú ý
- Giới hạn dung lượng tài liệu bạn có thể tải từ Google Drive về máy tính là 2 gigabyte. Nếu tập tin có dung lượng lớn hơn 2 gigabyte, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi.