OneDrive, dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, cho phép lưu trữ file, thư mục, ảnh, video… trực tuyến, giải phóng không gian trên máy tính. Bạn có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ dữ liệu từ điện thoại, máy tính bảng, máy tính.
Khám Phá Cách Sử Dụng OneDrive Trên Windows 7
Tạo Tài Khoản Microsoft để Sử Dụng OneDrive
Để sử dụng OneDrive, bạn cần một tài khoản Microsoft. Nếu chưa có, hãy tạo tài khoản như sau:
Bước 1: Truy cập trang web https://login.live.com, sau đó nhấn Đăng ký ngay để mở trang tạo tài khoản Microsoft.

Bước 2: Tại trang Tạo tài khoản, nhập thông tin theo yêu cầu của Microsoft:
Tên: Tên.
Họ: Họ.
Tên tài khoản: Tên tài khoản Microsoft bạn muốn tạo (viết liền, không dấu, không chứa dấu cách…). Bạn cũng có thể chọn đuôi là @outlook.com hoặc @hotmail.com.
Mật khẩu: Mật khẩu cho tài khoản Microsoft.
Nhập lại mật khẩu: Nhập lại mật khẩu.
Quốc gia/vùng: Đất nước hoặc vùng lãnh thổ.
Ngày sinh: Ngày tháng năm sinh.
Giới tính: Loại giới tính.
Mã vùng quốc gia: Mã vùng.
Số điện thoại: Số điện thoại.
Email thay thế: Địa chỉ email phụ (đã có, sử dụng khi gặp vấn đề với tài khoản để khôi phục).
Nhập ký tự bạn nhìn thấy: Nhập các ký tự bạn thấy ở phía trên để xác minh bạn không phải là máy.
Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn Tạo tài khoản để hoàn tất đăng ký tài khoản Microsoft.

Tải về và cài đặt OneDrive
Khi đã có tài khoản Microsoft, truy cập trang chủ của OneDrive tại https://onedrive.live.com/ và chọn Tải về ở góc trên cùng của menu.

Trang tải xuống hiển thị, lựa chọn hệ điều hành bạn đang sử dụng và nhấn Tải về bên dưới OneDrive.

Chờ OneDrive tải về máy, sau khi tải xong, mở file OneDriveSetup.exe vừa tải để thực hiện cài đặt. Khi đã cài xong, mở giao diện Welcome to OneDrive và nhấn Đăng nhập để truy cập OneDrive.

Tiếp theo, ở giao diện Đăng nhập, nhập tên tài khoản và mật khẩu Microsoft của bạn, sau đó nhấn Đăng nhập để truy cập.

Sau khi đăng nhập thành công, ở giao diện tiếp theo bạn có thể thay đổi thư mục lưu trữ của OneDrive bằng cách nhấn vào Thay đổi vị trí và chọn thư mục. Nếu không, bạn có thể giữ nguyên thư mục mặc định và nhấn Tiếp theo.

Khi đã hoàn tất, thư mục OneDrive sẽ hiển thị. Vậy là bạn đã cài đặt xong OneDrive vào máy tính.
Đồng bộ hóa file và thư mục với OneDrive
Cách thực hiện việc đồng bộ hóa là rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo thả hoặc sao chép và dán các tệp, thư mục mà bạn muốn vào thư mục OneDrive trên máy tính. Tất cả các tệp, thư mục được lưu tại đây sẽ tự động đồng bộ và lưu trữ. Bạn có thể truy cập OneDrive và sử dụng dữ liệu từ bất kỳ máy tính nào khác.

Để cài đặt hoặc thay đổi tài khoản OneDrive trên máy tính, chỉ cần click chuột phải vào biểu tượng của OneDrive dưới khay hệ thống và chọn Cài đặt.

Tại cửa sổ hiển thị, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các tùy chọn của OneDrive trên máy tính cá nhân.

Vậy là bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive trên máy tính của mình. Chúc bạn thành công!