Google Documents là dịch vụ được sử dụng phổ biến để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Google Docs được Google phát triển hoàn toàn miễn phí và bao gồm nhiều ứng dụng. Chỉ cần có tài khoản Gmail, bạn có thể sử dụng Google Docs.
Bạn có thể tạo biểu tượng, shortcut Google Docs trên desktop máy tính để truy cập nhanh hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Trên màn hình desktop, nhấn chuột phải và chọn Mới -> Shortcut để tạo biểu tượng, shortcut trên desktop.
Bước 2: Một cửa sổ sẽ hiển thị, bạn nhập địa chỉ Google Docs vào ô trống dưới Type the location of the item.
Tạo văn bản mới trên Google Docs: https://docs.google.com/document.
Tạo bảng tính mới: https://docs.google.com/spreadsheet.
Tạo trình chiếu mới: https://docs.google.com/presentation.
Tạo mới bản vẽ: https://docs.google.com/drawings.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập địa chỉ của Google Docs đã tồn tại và đang sử dụng vào ô địa chỉ. Sau đó, nhấn Next để tiếp tục.
Bước 3: Nhập tên cho Shortcut vừa tạo trên desktop và nhấn Finish để hoàn tất.
Bước 4: Chuột phải vào shortcut vừa tạo, chọn Properties để thay đổi biểu tượng của shortcut.
Trong phần Tính năng của Cài đặt, chọn tab Tài liệu Web -> Thay đổi Biểu tượng.
Chọn Chọn tệp và tìm biểu tượng mà bạn muốn từ máy tính của bạn, sau đó nhấn OK.
Đó là cách bạn có thể tạo shortcut Google Documents trên desktop, bạn có thể tạo nhiều biểu tượng khác nhau để phục vụ mục đích cá nhân của mình. Từ giờ, chỉ cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng shortcut trên desktop để mở Google Documents ngay lập tức.