Google Sheets là một trong những ứng dụng văn phòng miễn phí được nhiều người sử dụng trên máy tính/laptop, thay thế cho Microsoft Excel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng ứng dụng này hiệu quả, bao gồm cả tính năng tạo bộ lọc. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách tạo bộ lọc cho dữ liệu trên Google Sheets.
Bước 1: Tạo bộ lọc trong Google Sheets
Bước 1: Chọn toàn bộ bảng tính
Truy cập vào bảng tính của bạn trên Google Sheets > Nhấn chọn ô vuông ở góc trái của bảng tính, hoặc nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ bảng tính.
Chọn toàn bộ bảng tính
Bước 2: Kích hoạt chế độ xem bộ lọc cho bảng tính
Trên thanh công cụ, nhấn vào nút mũi tên gần biểu tượng tạo bộ lọc (như trong hình) > Bấm Tạo chế độ xem bộ lọc mới.
Kích hoạt chế độ xem bộ lọc cho bảng tính
Bước 3: Cài đặt bộ lọc cho dữ liệu
Bấm vào biểu tượng bộ lọc ở đầu các cột và chọn một trong các kiểu lọc sau:
Lọc theo màu: Chọn Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc. Lúc này, các ô có màu trùng với màu được chọn sẽ được hiển thị.
Chọn Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc
Lọc dữ liệu bằng cách nhập điều kiện lọc: Chọn Lọc theo điều kiện > Chọn
Chọn Lọc theo điều kiện và thực hiện lọc
Lọc dữ liệu theo giá trị: Chọn Lọc theo giá trị > Chọn giá trị mà bạn muốn. Bạn có thể chọn Tất cả hoặc Xoá để loại bỏ các giá trị đã chọn trước đó.
Chọn Lọc theo giá trị > Chọn giá trị mà bạn muốn lọc
Bước 4: Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng
Nếu muốn dữ liệu trở lại như ban đầu, nhấn nút X ở góc phải. Để mở lại bộ lọc đã áp dụng trước đó, nhấn vào mũi tên gần biểu tượng bộ lọc > Chọn bộ lọc trước đó (Bộ lọc 1).
Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng
2. Cách lọc dữ liệu trong Google Sheets trên điện thoại di động
Phân loại dữ liệu
Bước 1: Mở bảng tính trong ứng dụng Google Sheets trên điện thoại hoặc máy tính bảng.
Bước 2: Chạm vào đầu cột bạn muốn phân loại > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc.
Chọn cột cần phân loại dữ liệu
Bước 3: Chọn More trong menu lọc cột > Chọn Sắp xếp A-Z hoặc Sắp xếp Z-A. Kết quả là dữ liệu sẽ được phân loại.
Chọn Sắp xếp A-Z hoặc Sắp xếp Z-A
Lọc theo giá trị
Bước 1: Thực hiện tương tự thao tác phân loại dữ liệu: Mở bảng tính trong ứng dụng Google Sheets > Chọn cột muốn lọc > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc > Chọn More trong menu lọc của cột.
Bước 2: Trong menu Sắp xếp và lọc chọn Tìm kiếm và nhập từ khóa bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm để tìm giá trị hoặc cuộn qua danh sách để xem giá trị trong cột.
Bước 3: Chọn một mục để bỏ tích và lọc. Kết quả sẽ tự động cập nhật.
Bước 4: Chọn tất cả để chọn tất cả các mục hoặc chọn Xóa để bỏ chọn tất cả.
Bước 5: Để tắt bộ lọc, chọn More > Loại bỏ bộ lọc.
Lọc theo giá trị bằng thanh tìm kiếm hoặc danh sách
Trên đây là cách bạn có thể tạo bộ lọc trong Google Sheets. Hy vọng bạn thấy hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết khác!