Bookmark là một công cụ quan trọng giúp người dùng tìm lại thông tin quan trọng nhanh chóng và dễ dàng trong Word, tương tự như công cụ Bookmark trên Chrome hoặc Firefox.

Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn đánh dấu là bookmark.

Bước 2: Trên thẻ Insert (1), chọn biểu tượng Bookmark (2).

Bước 3: Khi hộp thoại Bookmark xuất hiện, nhập tên bookmark vào phần Tên Bookmark. Nhập tên tổng quát để dễ dàng tìm kiếm, đặc biệt khi tạo nhiều bookmark trên Word. Ví dụ, đặt tên đúng cho mục đó.

Tên trong Tên Bookmark sẽ không có dấu cách mà phải viết liền hoặc có thể dùng các ký tự gạch ngang để phân cách. Cuối cùng nhấn Thêm để thêm tên vào danh sách Bookmark. Làm tương tự cho các mục khác cần tạo Bookmark.
Bước 4: Để tìm lại Bookmark đã tạo trên Word 2016, nhấn vào thẻ Insert (1) rồi chọn mục Bookmark (2). Sau đó cửa sổ Bookmark hiện ra (3), chọn mục muốn tìm nội dung rồi nhấn Đi đến (4) để di chuyển ngay tới đoạn văn bản đó.

Khi di chuột vào mục đã chọn, văn bản sẽ tự động di chuyển đến đó.
Bước 5: Xóa bookmark bằng cách chọn thẻ Insert (1), sau đó chọn mục Bookmark (2). Cửa sổ Bookmark hiện ra (3), chọn mục cần xóa và nhấn nút Xóa (4). Thực hiện lần lượt với các mục bạn muốn xóa.

Dưới đây là hướng dẫn cách tạo Bookmark trong Word 2016 từ Mytour. Các phiên bản khác cũng thực hiện tương tự. Chúc các bạn thành công!