Việc tạo chú thích trong Excel để bình luận là rất hữu ích khi bạn muốn lấy ý kiến hoặc nhờ mọi người giải quyết một vấn đề khó khăn. Hãy cùng tôi khám phá cách tạo chú thích trong Excel nhé!
I. Khi nào cần sử dụng chú thích? Các ứng dụng của chú thích trong Excel
Chú thích là một tính năng hỗ trợ quan trọng mà Microsoft đã tích hợp vào các ứng dụng như Excel, Word,... Việc biết cách sử dụng chú thích có thể giúp chúng ta trong nhiều trường hợp như:
- Đánh dấu những điểm quan trọng mà bạn muốn người khác chú ý.
- Tạo ô bình luận để mọi người có thể góp ý.
- Ghi chú lại các thay đổi tại ô đã tạo chú thích.
- Tạo ghi chú nhắc nhở các công việc cần làm ở ô đó.
II. Cách tạo, xóa, sao chép, hiện, ẩn chú thích trong Excel bằng chuột
1. Tạo chú thích trực tiếp trong Excel
Bước 1: Click chuột phải vào ô muốn thêm Chú thích > Chọn Chèn Chú thích.
Chọn Chèn Chú thích
Bước 2: Nhập nội dung Chú thích.
Nhập nội dung Chú thích
Bước 3: Nhấn vào vùng trống bên ngoài để hoàn thành > Di chuyển con trỏ chuột tới ô có dấu tam giác đỏ để hiện Chú thích.
2. Chỉnh sửa Chú thích trực tiếp trong Excel
Lưu ý: Lệnh này chỉ xuất hiện sau khi bạn đã tạo Chú thích.
Bước 1: Click chuột phải vào ô có Chú thích > Chọn Chỉnh sửa Chú thích.
Chọn Chỉnh sửa Chú thích
Bước 2: Thực hiện sửa đổi lại Chú thích.
Có thể trang trí thêm cho văn bản trong Chú thích tại mục Font ở Tab Home.
Hoặc tăng kích thước của ô chứa Chú thích.
3. Cách sao chép Chú thích trực tiếp trong Excel
Bước 1: Click chuột phải > Chọn Chỉnh sửa Chú thích.
Chọn Chỉnh sửa Chú thích
Bước 2: Chọn Chú thích bạn muốn sao chép.
Chọn Chú thích bạn muốn sao chép
Bước 3:
Click chuột phải và chọn Sao chép
4. Cách ẩn, hiện Chú thích trực tiếp trong Excel
Bước 1: Click chuột phải vào ô chứa Chú thích trong Excel > Chọn Hiện/Ẩn Chú thích để hiện Chú thích.
Chọn Hiện/Ẩn Chú thích để hiện Chú thích
Bước 2: Click chuột phải vào ô chứa Chú thích đã hiện trong Excel > Chọn Ẩn Chú thích để ẩn Chú thích.
Chọn Ẩn Chú thích để ẩn Chú thích
5. Cách xóa Chú thích trực tiếp trong Excel
Click chuột phải vào ô chứa Chú thích trong Excel > Chọn Xóa.
Chọn Xóa
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách tạo, xóa, sao chép, hiện, ẩn Chú thích trong Excel bằng các lệnh trên thanh Ribbon.
III. Cách tạo, xóa, sao chép, hiện, ẩn Chú thích trong Excel bằng thanh Ribbon
1. Tạo Chú thích trong Excel bằng thanh Ribbon
Bước 1: Mở file Excel > Chọn ô muốn tạo Chú thích.
Chọn ô muốn tạo Chú thích
Bước 2: Chọn thẻ Review > Chọn Chú thích Mới.
Chọn Chú thích Mới
2. Chỉnh sửa Chú thích trong Excel bằng thanh Ribbon
Bước 1: Chọn ô chứa Chú thích cần chỉnh sửa > Chọn thẻ Review > Chọn Chỉnh sửa Chú thích.
Chọn Chỉnh sửa Chú thích
Bước 2: Tiến hành chỉnh sửa Chú thích.
Có thể trang trí thêm cho chữ trong Chú thích tại mục Font thẻ Home.
Hoặc tăng kích thước của ô chứa Chú thích.
3. Cách sao chép Chú thích trong Excel bằng thanh Ribbon
Bước 1: Chọn ô chứa Chú thích cần sao chép > Chọn thẻ Review > Chọn Chỉnh sửa Chú thích.
Chọn Chỉnh sửa Chú thích
Bước 2: Tô chọn những chú thích bạn muốn sao chép > Nhấn chuột phải > Chọn Sao chép.
Chọn Sao chép
4. Cách ẩn, hiện Chú thích trong Excel bằng thanh Ribbon
Bước 1: Để hiện Chú thích bạn chọn ô chứa Chú thích > Chọn thẻ Review > Chọn Hiện/Ẩn Chú thích.
Chọn Hiện/Ẩn Chú thích
Bước 2: Để ẩn Chú thích bạn chọn ô chứa Chú thích > Chọn thẻ Review > Chọn Hiện/Ẩn Chú thích.
Chọn Hiện/Ẩn Chú thích
5. Cách ẩn, hiện toàn bộ Chú thích trong Excel
Bước 1: Để hiện toàn bộ Chú thích bạn chọn ô chứa Chú thích > Chọn thẻ Review > Chọn Hiện Tất cả Chú thích.
Chọn Hiện Tất cả Chú thích
Bước 2: Để ẩn toàn bộ Chú thích bạn chọn ô chứa Chú thích > Chọn thẻ Review > Chọn Hiện Tất cả Chú thích.
6. Cách xem từng Chú thích trong Excel
Chọn thẻ Review > Chọn Trước đó để đến Chú thích phía trước > Chọn Tiếp theo để đến Chú thích phía sau.
7. Cách xóa Chú thích trong Excel bằng thanh Ribbon
Bước 1: Chọn ô chứa Chú thích > Chọn thẻ Review > Chọn Xóa là bạn đã xóa được Chú thích trong Excel.
Chọn Xóa là bạn đã xóa được Chú thích trong Excel
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Chú thích này để tạo các ghi chú khác. Xem thêm cách tạo ghi chú để ghi nhớ trong Excel tại đây!!!
Và đó là những cách giúp bạn tạo 1 Chú thích trong Excel để thảo luận với mọi người. Nếu có thắc mắc gì về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!