Chú thích cuối trang có tác dụng trích dẫn, giải thích, nhận xét hoặc cung cấp thêm thông tin tham khảo cho từ, câu hoặc đoạn văn trong tài liệu. Chú thích cuối trang bao gồm hai phần chính là dấu tham chiếu (thường là một số) và nội dung chú thích tương ứng. Khi sử dụng phần mềm Office 365, Word 365 sẽ tự động đánh số các chú thích cuối trang cho bạn, do đó khi bạn thêm, xóa hoặc di chuyển chú thích, Footnote sẽ tự động được đánh số lại. Để hiểu rõ cách tạo Chú thích trong Word 365, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Hướng dẫn tạo Chú thích cuối trang trong Word 365
1. Hướng dẫn tạo Chú thích trong Word 365.
2. Tùy chỉnh Chú thích trong Word 365.
Bí quyết tạo Chú thích trong Word 365 dễ nhất
1. Hướng dẫn tạo Chú thích trong Word 365
Trong Word 365, Chú thích sẽ hiển thị ở cuối trang dưới dạng một con số nhỏ bên cạnh đoạn văn mà bạn đã thêm Chú thích. Để chuyển đến Chú thích, bạn có thể nhấp trực tiếp vào số đó. Để quay lại văn bản chính, hãy bấm vào mũi tên bên cạnh Chú thích. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa văn bản chính và phần Chú thích trong tài liệu Word 365 của mình. Để thực hiện điều này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn thêm Chú thích hoặc bôi đen cụm từ, câu bạn cần giải thích và nhấn vào thẻ Tham chiếu. Trên máy tính chạy Windows, bạn có thể nhấn tổ hợp phím ALT + Ctrl + F để tạo Chú thích nhanh chóng.
Bước 2: Chọn mục Chèn Chú thích để thêm số thứ tự tham chiếu được đặt tại vị trí con trỏ chuột trong văn bản và tạo một Chú thích ở cuối trang.
Bước 3: Khi đó, con trỏ chuột sẽ được đưa xuống cuối trang để bạn nhập nội dung của Chú thích.
2. Tùy chỉnh Chú thích trong Word 365
Khi đã tạo Chú thích trong Word thành công, bạn có thể điều chỉnh vị trí và cách hoạt động của chú thích cuối trang trong văn bản Word 365. Để làm điều này, bạn có thể tuân theo các bước sau:
Bước 1: Click vào menu Chú thích trong tab Tham chiếu.
Bước 2: Tại đây, bạn có thể điều chỉnh Chú thích của mình với các tùy chọn như:
- Vị trí: Tại tab vị trí, bạn có thể chọn Dưới cùng trang để Chú thích hiển thị ở cuối trang hoặc Dưới văn bản để đặt chú thích ngay dưới đoạn văn bản cuối cùng thay vì ở cuối trang.
- Bố cục Chú thích: Chọn định dạng cho Chú thích cùng bố cục với văn bản hoặc sử dụng bố cục riêng biệt.
- Định dạng: Tại mục Định dạng, bạn có thể chỉ định kiểu đánh số, chữ cái hoặc các ký hiệu khác sẽ được sử dụng khi thêm Chú thích. Bạn cũng có thể lựa chọn đánh số lại Chú thích từ đầu hoặc tiếp tục từ các trang trước.
- Áp dụng thay đổi: Áp dụng thay đổi cho Chú thích đã chọn hoặc áp dụng thay đổi cho tất cả Chú thích trong văn bản.
Bước 3: Khi đã hoàn tất, nhấn Áp dụng để thực hiện các điều chỉnh cho Chú thích trong văn bản của bạn.
Dưới đây là hướng dẫn về cách tạo Chú thích trong Word 365 và cách chỉnh sửa cơ bản giúp người dùng tạo ra Chú thích theo ý muốn của họ. Nếu bạn không muốn giữ Chú thích trong văn bản, bạn có thể xóa Chú thích trong Word theo hướng dẫn ở đây.