Tạo danh sách bảng biểu tự động trong Word là tính năng cho phép bạn tạo mục lục theo ý muốn với nhiều tùy chọn và được thiết kế theo ý muốn của bạn. Tuy nhiên, việc này lại khá phức tạp với những người biên tập sách hoặc người mới sử dụng Word.
Hướng dẫn tạo danh sách bảng biểu tự động trong Word sẽ giúp bạn tạo mục lục tự động. Không chỉ tạo mục lục tự động trong Word mà còn bao gồm quản lý, chỉnh sửa font chữ và cập nhật thông tin liên tục khi có thay đổi trong quá trình chỉnh sửa.
Bí quyết tạo danh sách bảng biểu tự động trong Word
Bước 1: Để tạo danh sách bảng biểu tự động trong Word, bạn cần vào tab Tham chiếu, sau đó chọn Chú thích > Chèn chú thích.
Lưu ý: Bạn cần có một đoạn văn trước khi thực hiện thủ thuật này và các phần cần được đánh dấu là
Bước 2: Tại đây, hệ thống sẽ cung cấp một số tên mẫu cho bạn, nhưng bạn cũng có thể tự tạo bằng cách nhấn vào Nhãn mới.
Sau đó, nhập tên mình thích vào.
Bước 3: Đến phần Đánh số để thiết lập định dạng cho danh mục bảng biểu tự động trong Word. Hãy sử dụng dấu chấm cho định dạng để danh mục bảng biểu trong Word tự động trở nên hấp dẫn hơn.
Bước 4: Quay lại tab Trang chính, mở rộng phần Thiết kế , chọn Chú thích >Chỉnh sửa.
Ở đây, bạn có thể điều chỉnh font chữ, màu sắc để khi tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động trở nên phù hợp và dễ nhìn hơn.
Bước 5: Trong tab Tham chiếu, chọn Chú thích và chọn Chèn bảng biểu hình vẽ.
Bước 6: Tại đây, bạn có thể chọn nhãn chú thích theo ý muốn hoặc sử dụng nhãn bạn vừa tạo và nhấn OK.
Sau đó, chỉ cần thưởng thức kết quả sau khi tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động.
Nếu có bất kỳ thay đổi nào trong nội dung, đặc biệt là các tiêu đề 1,2, bạn có thể nhấn vào danh mục và chọn Cập nhật trường để hệ thống tự động cập nhật dữ liệu.
Tiếp theo, hệ thống sẽ hỏi bạn muốn cập nhật điều gì:
- Cập nhật chỉ số trang: Chỉ cập nhật lại số trang trong bảng.
- Cập nhật toàn bộ bảng: Cập nhật lại toàn bộ dữ liệu trong bảng.
Vậy là đã hoàn thành cách tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động. Việc tạo mục lục, danh mục bảng biểu tự động sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong quá trình thực hiện hướng dẫn tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động, nếu gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tạo mục lục trong Word 2013 hoặc các vấn đề khác liên quan đến Word, vui lòng để lại lời nhắn tại đây để được hỗ trợ từ Mytour.