Hướng dẫn tạo mẫu 3D có thể in trong Blender

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Làm thế nào để bật add-on 3D Print Toolbox trong Blender?

Để bật add-on 3D Print Toolbox trong Blender, bạn vào Chỉnh sửa > Tùy chọn, chọn tab Add-Ons, tìm và chọn 3D Print Toolbox để kích hoạt. Điều này giúp bạn tạo mô hình 3D dễ dàng hơn.
2.

Mô hình 3D cần có đặc điểm gì để có thể in được?

Mô hình 3D cần phải là manifold, nghĩa là nó phải tồn tại trong không gian thực và có hình dạng bên ngoài phù hợp để in 3D. Điều này đảm bảo rằng mô hình có thể được in một cách chính xác.
3.

Cách kiểm tra mô hình 3D có phải là manifold không?

Để kiểm tra, chọn mô hình, nhấn phím N để mở thanh công cụ, chọn 3D Printing Toolbox và nhấn Check All. Nếu chỉ số Non-Manifold Edge là 0, mô hình đã sẵn sàng để in.
4.

Sau khi mô hình được kiểm tra không phải là manifold, tôi nên làm gì?

Bạn có thể sử dụng công cụ Clean Up trong Blender để chỉnh sửa mô hình. Chọn mô hình, mở phần Clean Up và chọn Make Manifold để khắc phục. Nếu không hiệu quả, bạn có thể sử dụng ứng dụng 3D Builder.
5.

Làm thế nào để đưa mô hình 3D vào phần mềm Slicer?

Trước tiên, bạn cần xuất mô hình dưới dạng file STL trong Blender bằng cách chọn File > Export > STL. Sau đó, kéo và thả file vào phần mềm Slicer như Cura để tạo mã Gcode cho máy in 3D.