Microsoft Excel là phần mềm bảng tính phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Phần mềm này cung cấp nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng trong quá trình làm việc. Một trong những tính năng nổi bật đó là tạo phím tắt trong Excel. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng viết ra cả một cụm từ thậm chí là một đoạn văn chỉ trong một nháy mắt.
Hướng dẫn sử dụng phím tắt trong Excel
Hướng dẫn cách tạo và sử dụng phím tắt trong Excel
- 1. Hướng dẫn tốc độ
- Bước 1: Mở file Excel, chọn File => Options => Proofing => AutoCorrect Options.
Bước 2: Nhập phím tắt vào Replace, cụm từ vào With => nhấn OK.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở bảng tính của bạn trong Excel.
Bước 2: Vào File.
Bước 3: Nhấn vào Tùy chọn.
Bước 4: Trong cửa sổ Tùy chọn Excel, chọn Proofing => Tùy chọn Tự động sửa lỗi.
Bước 5: Trong ô Thay thế, bạn nhập phím tắt bạn muốn sử dụng. Tại ô Với bạn nhập cụm từ hoặc đoạn văn bản bạn muốn thay thế cho phím tắt đó. Nhấn Thêm để thêm phím tắt.
Bước 6: Nhấn OK để lưu cài đặt. Bây giờ khi bạn gõ phím tắt và nhấn Tab hoặc Space, cụm từ thay thế cho phím tắt đó sẽ tự động xuất hiện.
Với tính năng này, công việc của bạn với Excel sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với Excel, bạn cũng có thể áp dụng các mẹo và thủ thuật Excel cực kỳ hữu ích giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc đáng kể cũng như tăng tính chuyên nghiệp khi làm việc.
