Trong hướng dẫn này, Mytour sẽ hướng dẫn cách tạo thư mục trên Google Drive khi sử dụng Google Docs (tiếng Việt là Google Tài liệu). Mặc dù không thể lưu trữ trực tiếp thư mục trên trang Google Docs, nhưng chúng ta có thể sử dụng tính năng File Picker (hoặc Trình chọn tệp) của Google Docs để tạo và truy cập các thư mục Google Drive để lưu trữ tài liệu.
Các Bước

Mở Google Docs. Truy cập https://docs.google.com/ qua trình duyệt web trên máy tính. Trang Google Docs của tài khoản Google (nếu đã đăng nhập) sẽ hiển thị.
- Nếu chưa đăng nhập tài khoản Google, nhập địa chỉ email và mật khẩu để tiếp tục.
- Nếu đang ở Gmail, Google Drive hoặc bất kỳ dịch vụ Google khác, nhấp vào biểu tượng menu ứng dụng ⋮⋮⋮ ở trên cùng bên phải trang, chọn More (Thêm) ở cuối danh sách xuống rồi nhấp vào Docs (Tài liệu).

- Bạn cũng có thể nhấp vào Blank (Trống) ở phía trên bên trái trang để tạo tài liệu mới.

Sửa Đổi Hoặc Tạo Tài Liệu. Sau khi tài liệu đã sẵn sàng để lưu vào thư mục, bạn có thể tiếp tục.


- Khi bạn mở tài liệu, biểu tượng File Picker có thể mất vài giây để xuất hiện.


- Có thể bạn cần nhấp vào nút 'Quay Lại' hoặc 'Back' ở góc trên bên trái trình đơn thả xuống để quay lại trang 'My Drive' (Drive của tôi).

Nhập Tên Cho Thư Mục. Gõ tên thư mục vào khung văn bản ở đầu trình đơn.

Nhấp Vào Dấu ✓ Ở Bên Phải Khung Văn Bản. Thư mục sẽ được lưu và thêm vào Google Drive của bạn.

Nhấn Vào Nút Di Chuyển Đến Đây (Chuyển Đến Đây) Màu Xanh Dương Ở Góc Dưới, Bên Phải Trang. Tài Liệu Hiện Tại Sẽ Được Thêm Vào Thư Mục Mà Bạn Vừa Tạo Trong Tài Khoản Google Drive.
Lời Khuyên
- Google Drive Cho Phép Bạn Lưu Trữ Miễn Phí Đến 15 Gigabyte (GB) Dữ Liệu.
Cảnh Báo
- Bạn Không Thể Tạo Thư Mục Không Thuộc Google Drive Trên Trang Web Google Docs.