Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo tiêu đề đầu trang và cuối trang trong Excel 2013.
Để thực hiện điều này, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở thẻ Page layout -> Page SetUp -> và chọn mũi tên phía dưới:
Bước 2: Mở hộp thoại và chọn tab Header/Footer:
- Trong phần Header , nhấn vào mũi tên để chọn sheet cần tạo tiêu đề:
Bước 3: Sau khi lựa chọn sheet, nhấn vào Custom Header để nhập nội dung cho tiêu đề đầu trang:
Bước 4: Màn hình Header xuất hiện -> nhập nội dung cho tiêu đề với các tùy chọn:
- Left Header: Nhập nội dung tiêu đề ở phía bên trái trang in.
- Center Header: Nhập nội dung tiêu đề ở giữa trang in.
- Right Header: Nhập nội dung tiêu đề ở phía bên phải trang in.
Sau khi nhập xong nội dung, nhấn OK:
Bước 5: Chọn Custom Footer để nhập nội dung cho tiêu đề cuối trang:
Thực hiện tương tự khi nhập nội dung cho tiêu đề đầu trang:
- Trong trường hợp bạn muốn nhập nội dung tiêu đề cho các trang chẵn và lẻ khác nhau -> tích chọn vào mục Different odd and even pages -> hộp thoại yêu cầu nhập nội dung cho trang chẵn với thao tác tương tự.
- Nếu muốn nhập nội dung tiêu đề trang đầu tiên khác nhau tích chọn vào mục Different first pages:
- Khi hoàn tất nhập nội dung tiêu đề, nhấn Print Preview để xem trước và kiểm tra vị trí hiển thị.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách tạo tiêu đề đầu trang và cuối trang cho bảng tính trong Excel 2013.
Chúc các bạn thành công!