Ngoài việc sử dụng Zalo cho mục đích cá nhân như nhắn tin và gọi điện miễn phí, bạn cũng có thể tạo Zalo Page và Zalo Official Account (Zalo OA) để phục vụ cho kinh doanh và buôn bán một cách dễ dàng. Hãy tham khảo cách tạo Zalo Page và Zalo OA đơn giản qua bài viết sau!
1. Zalo Page và Zalo OA là gì?
Zalo Official Account (Zalo OA) là một trang được Zalo tạo ra đặc biệt dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc thương hiệu để phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Đây là nơi mà các doanh nghiệp có thể trực tiếp liên lạc với khách hàng của mình.

Zalo OA được tạo ra để hỗ trợ doanh nghiệp và thương hiệu kinh doanh
Tài khoản Zalo OA cung cấp nhiều tính năng quan trọng như thông báo nội dung, phát triển cộng đồng, xây dựng giải pháp chăm sóc khách hàng và thực hiện giao dịch kinh doanh trên Zalo.

Zalo OA mang lại nhiều tính năng hữu ích cho các doanh nghiệp
2. Hướng dẫn tạo Zalo Page một cách đơn giản
Bước 1: Truy cập vào trang TẠI ĐÂY > Chọn Tạo Tài khoản Chính thức.

Tạo tài khoản Zalo OA
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.

Đăng nhập vào Zalo của bạn
Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chọn loại tài khoản. Nếu bạn muốn tạo Zalo Page cho mục đích kinh doanh, hãy chọn loại tài khoản Doanh Nghiệp.

Chọn loại tài khoản phù hợp với Doanh Nghiệp
Di chuyển chuột đến mục Doanh nghiệp > Lựa chọn.

Nhấn vào Lựa chọn
Bước 4: Chọn loại hàng kinh doanh trong phần Danh mục hoạt động > Nhập tên của Zalo OA của bạn vào Tên Official Account > Tại phần

Cung cấp tên và loại hình kinh doanh của cửa hàng
Bước 5: Điền thông tin về Địa chỉ doanh nghiệp > Cập nhật Ảnh đại diện và Ảnh bìa cho Zalo OA của bạn.

Nhập địa chỉ, ảnh đại diện và ảnh bìa
Bước 6: Chọn Tạo tài khoản OA để hoàn tất quy trình.

Hoàn thành quy trình tạo tài khoản Zalo OA
Sau khi đã tạo tài khoản, bạn có thể bắt đầu đăng các sản phẩm lên Zalo Page.
3. Sử dụng Zalo Page, Zalo OA một cách đơn giản
Hiện nay, bạn có thể sử dụng tài khoản Zalo Page trên cả điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, khi sử dụng trên điện thoại, bạn chỉ có thể nhắn tin với khách hàng, trong khi trên máy tính bạn sẽ được trang bị nhiều tính năng quản lý nổi bật.
Gửi tin nhắn hàng loạt (Broadcast)
Tính năng Broadcast cho phép bạn gửi tin nhắn quảng bá đến nhiều khách hàng cùng một lúc. Giải pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tính năng Broadcast giúp bạn gửi tin nhắn hàng loạt đến nhiều người
Trò chuyện (Chat) trực tiếp
Tương tự như tài khoản cá nhân, bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng qua Zalo Page khi cần tư vấn sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng.

Bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng qua tính năng chat
Quản lý nội dung
Đây là phần cho phép bạn đăng bài buôn bán, quảng cáo sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể đăng hình ảnh hoặc video kèm theo để bài viết sinh động hơn.
Thống kê
Tính năng này giúp bạn kiểm tra các số liệu của Zalo Page sau một thời gian hoạt động như: Bài viết được quan tâm nhiều nhất, số lượng tin nhắn nhận được mỗi ngày, thống kê khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý,… Điều này giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
Quản lý
Tại đây, bạn có thể quản lý và chỉnh sửa các thông tin của Zalo Page bao gồm:
- Sửa đổi thông tin cửa hàng: Tên, danh mục, địa chỉ, số điện thoại,…
- Cài đặt lời chào, trả lời tự động, menu, và truy vấn tự động (giống như Chatbot).
- Tải lên các tài liệu chứng thực như giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép quảng cáo.

Bạn có thể chỉnh sửa thông tin của cửa hàng tại mục Quản lý
- Quản lý danh sách người quan tâm đến Zalo Page của bạn qua chat hoặc xóa những người quan tâm khi cần.
- Mời người khác quan tâm bằng số điện thoại trên Zalo Page.
- Quản lý và phân quyền cho nhân viên.
Cửa hàng
Đây là nơi quan trọng trên Zalo Page, bạn sẽ đăng các sản phẩm kinh doanh để khách hàng chọn lựa. Tại đây, bạn có thể thực hiện các thao tác như thêm, chỉnh sửa, xóa sản phẩm, quản lý đơn hàng, tạo khuyến mãi, giảm giá, thiết lập vận chuyển và thanh toán,…

Cửa hàng là nơi bạn đăng các sản phẩm và cài đặt thông tin liên quan
4. Cách chia sẻ, tăng tương tác Zalo Page, Zalo OA
Để thu hút nhiều khách hàng hơn, bạn có thể áp dụng một số chiêu dưới đây để tăng tương tác cho tài khoản Zalo OA.
- Mời bạn bè theo dõi Zalo Page (tối đa 20 lời mời/ ngày).
- Quét mã QR, chia sẻ link Zalo OA lên nhật ký hoặc các mạng xã hội khác.

Có nhiều cách để tăng tương tác cho Zalo OA của bạn
- Bật tính năng hiển thị địa điểm để người dùng trong khu vực có thể tìm kiếm tài khoản của bạn dễ dàng hơn.
- Sử dụng các dịch vụ quảng cáo trả phí được Zalo cung cấp.
5. Cách xóa Zalo OA, Zalo Page
Để xóa Zalo OA, bạn chỉ cần làm như sau:
Bước 1: Truy cập VÀO ĐÂY > Chọn Mục thông tin khác > Xóa Official Account.

Xóa tài khoản Zalo OA
Bước 2: Chọn Đồng ý để xác nhận xóa tài khoản Zalo OA của bạn. Lưu ý: Sau khi xác nhận xóa, tài khoản sẽ không thể khôi phục lại được nữa.

Sau khi đã xác nhận, bạn sẽ không thể khôi phục tài khoản Zalo OA
Đây là hướng dẫn tạo, sử dụng và xóa tài khoản Zalo Page, Zalo OA cho bạn tham khảo. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!