Danh sách kiểm là một công cụ quan trọng và mạnh mẽ được nhiều người ưa thích. Thường được dùng để liệt kê công việc cần làm và đánh dấu khi hoàn thành. Trên Google Trang tính (Google Sheets), bạn có thể dễ dàng thêm checkbox.
Khác với Excel, để thêm checkbox trong Google Sheets trước đây, bạn phải sử dụng hàm CHAR và một số ký tự đặc biệt giống như hộp kiểm. Quy trình cũ quá phức tạp, nhưng Google đã thêm một cách mới đơn giản hơn nhiều. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thêm checkbox vào bảng tính Google Sheets.
Cách thêm checkbox trên Google Sheets
- Đăng nhập vào Google Drive và mở bảng tính Google Sheets bạn muốn thêm checkbox.
- Chọn ô muốn thêm checkbox. Bạn có thể tạo danh sách công việc trước và sau đó thêm checkbox bằng cách chọn cột trống kế bên.
- Trong menu Chèn > Hộp kiểm, chọn Hộp kiểm.
- Bạn có thể sao chép các hộp kiểm này hoặc kéo để tạo bản sao tương tự như khi kéo công thức.
- Để xóa hộp kiểm, chỉ cần chọn checkbox cần xóa và nhấn Xóa.
Bạn có thể điều chỉnh kích thước của các hộp kiểm này bằng cách thay đổi kích thước phông chữ trên thanh công cụ. Google Trang tính cũng cho phép bạn gán các giá trị tùy chỉnh cho các hộp kiểm. Ví dụ: một hộp kiểm được chọn sẽ có giá trị TRUE, trong khi hộp kiểm không được chọn có thể có giá trị là FALSE.
- Thực hiện các bước sau để xác nhận giá trị của hộp kiểm theo giá trị tùy chỉnh bạn muốn:
- Chọn ô chứa hộp kiểm mà bạn muốn thay đổi giá trị.
- Trên thanh công cụ, vào phần Dữ liệu > Xác thực dữ liệu.
- Chọn phần Sử dụng giá trị ô tùy chỉnh. Nhập giá trị tùy biến của bạn vào ô Đã chọn và Đã bỏ chọn.
- Nhấn Lưu.
Vậy là xong, bạn đã biết cách thêm hộp kiểm vào bảng tính của mình rồi. Việc sử dụng hộp kiểm này sẽ là công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ để kiểm soát công việc hàng ngày của bạn, hoặc nó cũng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác như lọc biểu đồ và bảng tổng hợp.