Microsoft Excel giúp bạn quản lý tiến độ và tạo danh sách hiệu quả. Bạn cũng có thể thêm checkbox vào bảng tính để dễ dàng đánh dấu công việc đã hoàn thành.
Đôi khi việc đặt dấu 'x' không chuyên nghiệp. Hãy sử dụng checkbox để đánh dấu mục đã hoặc chưa hoàn thành. Dưới đây là cách thêm checkbox vào Excel một cách đơn giản.
Lưu ý: Excel Online không hỗ trợ tính năng này.
Bước 1: Trong Excel, đi tới tab Developer trên thanh ribbon. Nếu không tìm thấy, bạn có thể thêm nó như sau:
Click Tệp > Tùy chọn > Tùy chỉnh thanh Ribbon> tích ô Developer > click OK trong Excel 2010 trở lên.
Trong Excel 2007, nhấp vào nút Microsoft Office và chọn Tùy chọn Excel > Phổ biến > Hiển thị tab Developer trong thanh Ribbon.
Đối với người dùng Mac, vào Tùy chọn Excel và chọn Developer trong danh sách trên tab Xem.
Bước 2: Ở tab Developer, nhấp vào Chèn, sau đó chọn biểu tượng Checkbox.
Người dùng Mac có thể nhấp trực tiếp vào nút Check Box.
Bước 3: Trong bảng tính, click vào vị trí bạn muốn đặt checkbox. Bạn có thể bắt đầu gõ ngay lập tức để chỉnh sửa văn bản mặc định sau khi hiện checkbox, hoặc click chuột phải vào checkbox để chỉnh sửa các thuộc tính khác.
Bước 4: Các lựa chọn định dạng cho checkbox bao gồm Màu Fill, Màu Text, Viền, Lựa chọn khác (hiển thị khi bạn nhấp chuột phải và chọn Định dạng điều khiển).
Bước 5: Click chuột phải để hoàn tất chỉnh sửa cho checkbox; click chuột trái để đánh dấu hoặc bỏ đánh dấu ô đó.
Tạo danh sách kiểm tra trong Excel bằng checkbox
Tính năng checkbox trong tab Developer chỉ cho phép người dùng thêm mỗi checkbox một cách đơn lẻ. Tuy nhiên, khi đã có một số checkbox trên trang, bạn có thể chọn nhiều checkbox và sử dụng chức năng sao chép/dán để thêm nhiều mục vào bảng tính nhanh chóng hơn.
Để sao chép/dán checkbox:
- Chuột phải vào checkbox và chọn Sao chép.
- Chuột phải vào vị trí muốn đặt checkbox đã sao chép và chọn Dán.
- Bạn có thể chuột phải vào checkbox để chỉnh sửa văn bản hoặc định dạng.
Cách xóa checkbox trong Excel
- Chuột phải vào checkbox bạn muốn xóa.
- Chọn Cắt.
- Không dán checkbox vào bất kỳ vị trí nào trên bảng tính.
Như vậy là bạn đã tạo, tùy chỉnh và xóa thành công checkbox trong Excel rồi. Hy vọng bài viết mang lại ích lợi cho bạn.