Google Docs (Google Tài liệu) không chỉ là công cụ văn phòng trực tuyến tiện lợi mà còn được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ soạn thảo.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thêm Header và Footer trong Google Docs - tính năng mà nhiều người dùng quan tâm.
Bí quyết thêm Header và Footer trong Google Docs
Bước 2: Nhấn vào Insert trên thanh công cụ phía trên màn hình và chọn Header & Footers .Đầu trangTắt + Alt + HChân trangTắt + Alt + F
Mẹo Nhấn vào đầu hoặc cuối văn bản để thêm nhanh Header và Footer
Bước 3: Trong phần tùy chỉnh Header hay Footer của Google Docs, bạn có các tùy chọn để điều chỉnh. Trong hộp thoại chỉnh sửa Header hoặc Footer, bạn chọn Tùy chọn, bao gồm 3 lựa chọn:
- Định dạng header (footer): Tùy chỉnh định dạng của header hoặc footer;
- Số trang: Thiết lập hiển thị số trang;
- Loại bỏ header (footer): Gỡ bỏ header hoặc footer;
Theo mặc định, nội dung phần đầu và chân trang của văn bản sẽ giống nhau. Đánh dấu vào ô Trang đầu tiên khác nhau trong phần tùy chỉnh Header hoặc Footer ở trang đầu tiên để tạo nội dung khác biệt cho trang đầu.
Để làm cho nội dung phần chân trang hoặc đầu trang trên Google Docs đẹp mắt hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ như thay đổi font chữ, kích thước, in đậm, in nghiêng, gạch chân,... có sẵn trên Google Docs.
Cách thêm Header và Footer trong Google Docs không khó. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể tạo nội dung đầu và chân trang theo ý muốn, giúp văn bản trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.