Khi bạn sử dụng nhiều địa chỉ email cho các mục đích khác nhau, việc mở từng dịch vụ email riêng biệt mất nhiều thời gian. eM Client giúp bạn quản lý nhiều email trên một cửa sổ và dễ dàng chuyển đổi giữa chúng.
eM Client là phần mềm cho phép bạn thêm nhiều tài khoản email và hỗ trợ đa dịch vụ như Gmail, Exchange, iCloud, Outlook.com và email cá nhân.
Hướng dẫn thêm email trên eM Client cùng Mytour, bao gồm các dịch vụ phổ biến. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt email trên eM Client, hãy xem Hướng dẫn cài đặt email trên eM Client.
eM Client
Hướng dẫn thêm nhiều email vào eM Client
1. Thêm email vào eM Client
Bước 1: Trên giao diện chính của eM Client, chọn Menu > Tools >, sau đó chọn Accounts.
Trong danh sách tài khoản email của eM Client, nhấn nút dấu cộng ở dưới.
Bước 2: Chọn Mail, sau đó chọn một dịch vụ email để khai báo, bao gồm Yahoo, Outlook, Exchange và cả Gmail. Sau khi chọn, nhấn Next.
Khi khai báo email với Outlook, chỉ cần nhập địa chỉ email và mật khẩu của Outlook, sau đó nhấn Next.
Nhấn Next để tiếp tục. Nếu chưa có tên hiển thị trong phần Your Name, hãy nhập vào đó.
Sau đó, nhấn Finish để hoàn tất việc tạo mới tài khoản email.
Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản email trong cửa sổ khai báo. Nhập mật khẩu và nhấn Sign in.
Chọn Yes để cho phép eM Client truy cập vào thông tin email của bạn.
Sau đó, danh sách email sẽ hiển thị thêm email mới bạn vừa thêm vào.
2. Thêm email công ty vào eM Client
Bước 1: Tương tự việc thêm email thông thường, nhưng bạn chọn Other để thêm loại email khác, sau đó nhấn Next.
Trong phần Identity, nhập tên email và tên miền của bạn, sau đó nhấn Next.
Ở phần Incoming server, ghi tên miền website kèm theo 'mail.' trước ví dụ như mail.meta.vn ở ô Incoming Server:, sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Nhấn Next.
Khi chọn POP3 hoặc IMAP, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng email của bạn.
POP3: Lưu email và bộ nhớ cục bộ của người dùng, cho phép kiểm tra email mà không cần kết nối Internet. Các ưu điểm của POP bao gồm:
- Kết nối Internet chỉ cần để gửi và nhận danh sách email.
- Tiết kiệm không gian lưu trữ trên Server.
- Quản lý nhiều email trong một hộp thư đến.
IMAP: Người dùng có thể quản lý một hộp thư đến từ nhiều thiết bị khác nhau, với các thay đổi được đồng bộ lên Server. Một số ưu điểm của IMAP bao gồm:
- Thư được lưu trữ trên Server, có thể truy cập từ nhiều thiết bị và địa điểm khác nhau.
- Xem nhanh hơn vì chỉ cần tải trước danh sách email với nhiều tiêu đề và yêu cầu rõ ràng thay vì đồng bộ toàn bộ như POP.
- Tiết kiệm không gian lưu trữ cho thiết bị cục bộ.
Ở phần Outgoing Server, nhập mail và tên miền của bạn, ví dụ như mail.meta.vn, sau đó nhấn Next để tiếp tục.
Trong phần Test Configuration, nhấn vào nút FIX nếu gặp vấn đề.
Nếu thấy bảng Verify certificate hiển thị, nhấn Connect.
Sau đó, nhấn Yes để hoàn tất việc sửa lỗi.
Khi thấy hai mục SMTP và POP3 có biểu tượng màu xanh xuất hiện dưới, nhấn Next.
Nhấn Next ở phần Account details để tiếp tục.
Cuối cùng, nhấn Finish để hoàn tất việc thêm email công ty vào eM Client.
Sau khi hoàn tất, danh sách liên email sẽ bao gồm địa chỉ email của công ty bạn. Nhấn OK để hoàn tất.
Tiếp theo, trong giao diện chính của eM Client, bạn chỉ cần đợi mail được tải đầy đủ để xem thông tin.
Khi đã khai báo nhiều email khác nhau theo hướng dẫn trong bài viết này, việc sử dụng email sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc bạn phải chuyển đổi giữa các email trên webapp hoặc các ứng dụng mail riêng biệt. Tương tự như trên máy tính, bạn cũng có thể quản lý email của mình bằng các ứng dụng khai báo mail trên điện thoại. Xem thêm bài viết 5 ứng dụng quản lý email thông minh trên iPhone.