Thêm tài khoản email vào Gmail mang lại nhiều tiện ích, cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản và kiểm tra email công việc trong kỳ nghỉ hoặc ngày nghỉ mà không cần phải đăng nhập lại. Việc này được thực hiện hiệu quả, nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chuyển đổi giữa các tài khoản.
Bước đi

Đăng nhập vào Gmail bằng cách truy cập vào www.gmail.com và nhập địa chỉ email và mật khẩu tương ứng của tài khoản.

Vào mục “Cài đặt” trong Gmail bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở góc phải của màn hình, sau đó chọn “Settings” (Cài đặt) trong danh sách tùy chọn hiển thị.

Thay đổi mật khẩu. Điều này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn. Chỉ cần nhập mật khẩu mới theo yêu cầu và nhấn “Đăng nhập” để tiếp tục.

Chuyển đến mục “Tài khoản và Nhập khẩu”. Sau khi đăng nhập lại, bạn sẽ được chuyển đến một trang mới. Tại đây, bạn sẽ thấy các mục cài đặt khác nhau. Nhấn vào “Tài khoản và Nhập khẩu” để tiếp tục.

Xem xét cài đặt. Khi danh sách cài đặt mới hiển thị, bạn sẽ thấy mục “Cấp quyền truy cập cho tài khoản của bạn” và liên kết “Thêm một tài khoản khác”. Nhấn vào liên kết này.

Thêm tài khoản mới. Sau khi nhấn vào liên kết ở bước trên, một màn hình mới sẽ hiển thị và yêu cầu bạn nhập địa chỉ Gmail muốn thêm vào tài khoản hiện tại. Chỉ cần nhập địa chỉ email muốn thêm và nhấn “Bước tiếp theo”.

Kiểm tra lại thông tin tài khoản email. Sau khi nhấn “Bước tiếp theo”, bạn sẽ thấy câu hỏi “Bạn chắc chắn chứ?”. Bước này chỉ nhằm đảm bảo thông tin bạn đã nhập là chính xác. Hãy kiểm tra lại trước khi nhấn “Gửi email để cấp quyền truy cập” để tránh thêm nhầm tài khoản của người khác.

Xác nhận thêm tài khoản. Sau khi thêm tài khoản mới vào tài khoản hiện tại (hoặc ngược lại), bước cuối cùng là xác nhận việc thêm bằng cách đăng nhập vào tài khoản Gmail còn lại (tài khoản được thêm). Sau đó, kiểm tra hộp thư đến và tìm thư chứa liên kết xác nhận. Nhấn vào liên kết để hoàn tất việc thêm một tài khoản mới vào Gmail.