Trên nền tảng Google, chúng ta có thể sử dụng những ứng dụng hữu ích như Google Toolbar. Công cụ Google Toolbar giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm thông tin trên Internet với thời gian nhanh nhất. Nó sẽ giúp người dùng tìm kiếm các trang web, đoạn văn bản, âm nhạc, video, vv. trên mạng và thực hiện xem xét chúng.
Trong Google Docs, bạn không chỉ có thể soạn thảo văn bản bằng cách đánh máy mà còn có thể sử dụng tính năng soạn thảo bằng giọng nói. Để thực hiện điều này, bạn cần kết nối mic để soạn thảo thoại. Còn trên Google Sheets, để tạo ra những biểu mẫu phức tạp, bạn sẽ cần sử dụng tính năng Template.
Quản lý công việc trong Google Sheets
Cách thêm Template trong Google Sheets
Bước 1: Nhấn vào ĐÂY để mở Google Sheets.
Bước 2: Trong Google Sheets, bấm vào 'Thư viện Template'
Lưu ý: Nếu bạn đã mở trước đó một bảng Google Sheets, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Nhấn 'File' -> 'Mới' rồi chọn 'Từ mẫu'.
Bước 2: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện mới, nhấn vào 'Chung'.
Bước 3: Dưới đây là nhiều mẫu Template, hãy lựa chọn một mẫu phù hợp.
Mở một bảng sử dụng mẫu Template có sẵn trên Google Sheets.
Với cách thêm Template vào Google Sheets, bạn có thể chèn nhiều mẫu biểu mẫu khác nhau để hỗ trợ công việc.
Trong Google Docs và Google Sheets, bạn có thể căn lề trước khi làm việc. Cách căn lề trên Google Docs và Google Sheets tương tự, hãy tham khảo để sử dụng.
Để tăng hiệu suất trong Google Docs, hãy cài đặt thêm các addon hữu ích, xem cách cài đặt addon trên Google Docs qua hướng dẫn của Mytour. Hơn nữa, hãy trở thành chuyên gia về các phím tắt trên Google Docs vì việc sử dụng phím tắt trong Google Docs giúp tiết kiệm thời gian và thao tác nhanh chóng.
Tính năng quan trọng khác trong Word mà bạn nên biết là cách giãn khoảng cách, dòng trong Google Docs. Việc hiểu cách giãn dòng trong Google Docs giúp bạn kiểm soát văn bản một cách ngăn nắp và tạo ra nét đẹp hơn.
Nếu bạn chưa biết cách thêm hộp kiểm vào Google Sheets, hãy ghé thăm bài viết này để có kiến thức chi tiết nhé.
- Xem thêm: Cách thêm checkbox vào Google Sheets