Chèn logo cá nhân vào văn bản để đánh dấu bản quyền và bảo vệ tài liệu khỏi sao chép. Microsoft đã cung cấp tính năng Watermark để hỗ trợ việc này.
Watermark là tính năng đặt dấu trên văn bản. Nếu bạn muốn sử dụng công cụ này mà không biết cách, hãy theo dõi hướng dẫn tạo Watermark trên Excel dưới đây.
1. Cách đặt dấu bằng chữ trên Excel
Bước 1: Mở bảng Excel mà bạn muốn đặt dấu.
Bước 2: Bấm vào Insert trên thanh Menu.
Bước 3: Chọn Header & Footer
Bước 4: Một ô màu trắng sẽ xuất hiện, nhập chữ bạn muốn làm Watermark vào đó.
Bước 5: Điều chỉnh Font, màu chữ,.... và căn chỉnh vị trí theo ý muốn, sau đó nhấn Enter. Dưới đây là kết quả sau khi hoàn thành.
2. Tạo Watermark bằng hình ảnh
Bước 1: Nhấn Insert trên thanh Menu.
Bước 2: Chọn Header & Footer.
Bước 3: Chọn Design.
Bước 4: Nhấn vào Picture.
Bước 5: Chọn ảnh muốn chèn và nhấn Insert.
Bước 6: Sử dụng phím cách và Enter để điều chỉnh vị trí của logo, sau đó nhấn vào bất kỳ ô nào khác. Dưới đây là kết quả sau khi hoàn thành.
Sau khi thực hiện hướng dẫn tạo Watermark trên Excel, hy vọng sẽ hữu ích cho công việc của mọi người. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác như: Cách tự động lọc dữ liệu trên Excel, Thay đổi kiểu chữ, Chèn checkbox vào Excel,...
Chúc mọi người thành công!