Bạn đang sử dụng Google Ads để quảng cáo ứng dụng iOS? Nếu có, việc theo dõi số lượt cài đặt từ quảng cáo là cách tốt để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Mặc dù Google Ads không cung cấp dữ liệu trực tiếp về điều này đối với các ứng dụng iOS, nhưng bạn có thể truy cập dữ liệu này bằng cách thêm Firebase vào ứng dụng rồi liên kết Firebase với tài khoản Google Ads. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách theo dõi số lượt cài đặt ứng dụng iOS từ Google Ads bằng cách kết hợp công nghệ theo dõi sự kiện của Firebase với tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads.
Các Bước

Đăng ký ứng dụng trên Firebase. Nếu bạn chưa thêm Firebase vào ứng dụng trong quá trình phát triển, bây giờ vẫn chưa muộn. Bắt đầu bằng cách truy cập trang chủ Firebase (https://firebase.google.com/) trên trình duyệt web rồi nhấp vào Tạo Dự Án. Sau khi điền thông tin vào các trường được yêu cầu, hãy thêm ứng dụng iOS của bạn vào dự án mới bằng cách nhấp vào nút “iOS” hình tròn nằm phía dưới tên dự án. Tiếp tục điền thông tin cần thiết để hoàn tất quá trình đăng ký ứng dụng với Firebase. Đừng quên thiết lập Firebase bằng cách sử dụng cùng tài khoản được liên kết với tài khoản Google Ads.

Thêm Firebase vào ứng dụng. Để Firebase có thể thu thập dữ liệu cài đặt, bạn cần thêm Firebase vào mã của ứng dụng. Để thêm tập tin cấu hình của Firebase, trước tiên bạn cần tìm và tải tập tin xuống bằng cách nhấp vào Tải Xuống GoogleService-Info.plist. Sau đó, thêm Google Analytics vào ứng dụng bằng Firebase SDK.

Kích Hoạt Theo Dõi Sự Kiện trên Firebase. Sau khi hoàn thành hai bước đầu tiên, Firebase sẽ tự động theo dõi những sự kiện quan trọng của ứng dụng. Điều này bao gồm việc mở ứng dụng lần đầu tiên và thực hiện mua hàng. Mặc dù lượt cài đặt không được tự động theo dõi, nhưng bạn có thể thêm sự kiện này bằng cách chia sẻ liên kết thiết lập nhật ký sự kiện từ Firebase với nhà phát triển. Liên kết này thường được đặt dưới mô tả của sự kiện.

Đánh Dấu Sự Kiện Mới Là Lượt Chuyển Đổi. Trên trang dự án Firebase, vào phần phân tích, sau đó chọn sự kiện. Đối với sự kiện cài đặt, hãy bật công tắc 'Đánh Dấu là Lượt Chuyển Đổi'. Khi sự kiện được đánh dấu là lượt chuyển đổi, Google Ads sẽ theo dõi nó do sự kiện này liên quan đến chiến dịch.

Kết Nối Tài Khoản Google Ads với Dự Án Firebase. Từ dự án Firebase bạn đã tạo cho ứng dụng, truy cập trang Cài Đặt Dự Án thông qua biểu tượng bánh răng. Chọn thẻ Tích Hợp, cuộn xuống và nhấp vào ô vuông Google Play rồi chọn Liên Kết. Hộp thoại sẽ xuất hiện để xác nhận hành động; lúc đó, nhấp vào 'Liên Kết với Google Play'.

Truy Cập Trang Chuyển Đổi Ứng Dụng iOS trong Tài Khoản Google Ads. Đăng nhập vào Google Ads và nhấp vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên phải. Chọn 'Chuyển Đổi' dưới 'Đo Lường'.

Nhập Sự Kiện Lượt Cài Đặt Từ Firebase. Bây giờ, bạn sẽ thấy một bảng liệt kê tất cả các lượt chuyển đổi mà bạn đã theo dõi trước đó. Nhấp vào dấu cộng ở trên cùng bên trái của bảng. Bạn sẽ được yêu cầu chọn loại chuyển đổi để thêm vào bảng theo dõi. Chọn “Google Analytics 4 properties (Firebase)” và sau đó chọn sự kiện lượt cài đặt. Cuối cùng, nhấp vào “Nhập và Tiếp Tục”.