Nếu bạn đã làm việc với Word và Excel trong nhiều năm nhưng chưa biết cách tích hợp AI vào các phần mềm này để làm việc nhanh hơn, đừng lo! Bài viết từ Mytour sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chỉ với vài cú click chuột để có một trợ lý hỗ trợ công việc văn phòng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Đặc biệt, mô hình AI sẽ hỗ trợ bạn liên tục trong quá trình làm việc với phần mềm, bạn không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng nữa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tăng cường động lực và duy trì sự tập trung khi làm việc.
I. Hướng dẫn tích hợp vào Word và Excel
Để khai thác đầy đủ tính năng mạnh mẽ của trong Word và Excel, chỉ cần cài đặt Tiện ích mở rộng GPT for Excel Word. Theo dõi hướng dẫn dưới đây để tích hợp tiện ích ngay lập tức.
Bước 1: Truy cập trang cài đặt tiện ích mở rộng GPT for Excel Word >> Nhấn vào 'Open in Word' hoặc 'Open in Excel' để bắt đầu.
Bước 2: Chọn Trust this Add-in
Bước 3: Sau khi hoàn tất cài đặt, tiện ích mở rộng for Excel Word sẽ xuất hiện trên tab Home của phần mềm. Bấm vào biểu tượng GPT for Excel Word trên thanh công cụ để sử dụng.
Bước 4: Tiện ích sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, hãy chọn Sign in with Microsoft để tiếp tục.
Nhấn Accept trên màn hình xác minh để hoàn tất quá trình đăng nhập.
Giao diện chat của GPT sẽ xuất hiện ngay bây giờ, và bạn có thể bắt đầu khám phá các tính năng hữu ích của nó.
Với tiện ích AI này, bạn sẽ có khả năng tận dụng công nghệ hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên của để hỗ trợ viết lách, kiểm tra, sửa lỗi chính tả, tóm tắt và nhiều tính năng khác ngay trong tài liệu Word của bạn.
Với Excel, tiện ích mở rộng cung cấp các hỗ trợ tương tự như: Định dạng dữ liệu, Sửa văn bản, Dịch thuật, Tóm tắt dữ liệu, Phân loại và Sắp xếp, giúp bạn tối ưu hóa tài liệu Excel của mình.
II. Các ứng dụng của trong Word và Excel
1. Dịch văn bản
Tiện ích cho phép bạn dịch toàn bộ tài liệu hoặc các đoạn văn bản đã chọn sang gần như mọi ngôn ngữ. Chỉ cần chọn đoạn văn bản cần dịch và sẽ cung cấp bản dịch chất lượng nhất có thể.
2. Tóm tắt tài liệu
hỗ trợ đa nhiệm trong Word và Excel, giúp bạn nhanh chóng tóm tắt báo cáo, bài nghiên cứu, bài viết và các tài liệu dài phức tạp khác. Chỉ cần chọn đoạn văn bản và yêu cầu tóm tắt. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ dài của bản tóm tắt theo nhu cầu của mình.
3. Trợ lý đọc hiểu thông tin
Đọc và hiểu thông tin, đặc biệt là từ các tài liệu phức tạp hoặc kỹ thuật, có thể rất khó khăn. có thể là trợ lý đọc AI cá nhân của bạn ngay trong Microsoft Word và Excel!
Với tính năng này, bạn chỉ cần chọn đoạn văn bản và yêu cầu giải thích. Không cần phải tra cứu trên Wikipedia nữa, sẽ giải thích ngay trong tài liệu của bạn. Ngoài việc định nghĩa, bạn có thể yêu cầu mở rộng chủ đề, tạo ví dụ, hoặc liên kết với các ý tưởng khác.
4. Trích xuất thông tin quan trọng
có thể hỗ trợ bạn trong việc trích xuất và tổng hợp các chủ đề, từ khóa quan trọng, và nhận diện các thuật ngữ chuyên ngành cần giải thích trong tài liệu. Những công cụ này giúp làm cho bài viết của bạn trở nên rõ ràng và hữu ích hơn.
Một số vấn đề cần giải quyết khi trích xuất thông tin chính bao gồm:
- Yêu cầu xác định các chủ đề hoặc khái niệm chính trong tài liệu để có cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực và nội dung chính.
- Nhờ tạo danh sách các từ khóa hoặc thuật ngữ quan trọng để làm rõ các vấn đề chính trong tài liệu.
- Yêu cầu làm nổi bật những phần cần chú thích hoặc giải thích thêm để nâng cao chất lượng nội dung văn bản.
5. Chỉnh sửa và cải thiện văn bản
Sử dụng khả năng phân tích ngôn ngữ tiên tiến của để kiểm tra và chỉnh sửa tài liệu của bạn. có thể hỗ trợ kiểm tra chính tả, ngữ pháp, cấu trúc, và giọng điệu, giúp tối ưu hóa nội dung của bài viết.
Bạn cũng có thể yêu cầu đánh giá tài liệu trong Word và Excel từ góc nhìn của các chuyên gia khác nhau như biên tập viên, nhà văn, hoặc nhà quảng cáo, để rút ra bài học và nâng cao chất lượng viết của bạn.
Trên đây là hướng dẫn tích hợp AI vào Word và Excel để nâng cao hiệu quả công việc. Dù bạn làm việc với tài liệu đơn giản hay tập tin phức tạp, đều có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng. Hãy thử ngay để cải thiện công việc, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng công việc. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết từ Mytour!