Trong bảng tính Excel, việc tìm kiếm và thay thế các ô dữ liệu theo cách thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng tính năng Tìm và Thay thế trong Excel.
1. Tìm kiếm dữ liệu
Hãy đảm bảo rằng bạn đặt con trỏ chuột ở vị trí đầu tiên của file Excel trước khi thực hiện tìm kiếm.
Bước 1: Cách thực hiện Tìm kiếm
- Phương pháp 1: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + F trên bàn phím.
- Phương pháp 2: Trong tab Home, chọn Tìm & Chọn ->

Bước 2: Hiện ra hộp thoại, nhập từ khóa cần tìm vào ô Tìm kiếm -> nhấn Tìm kiếm tiếp theo.

Bước 3: Thực hiện Tìm tất cả

2. Thực hiện Thay thế dữ liệu
Lưu ý đặt con trỏ chuột ở vị trí đầu tiên trong file Excel trước khi thực hiện.
Bước 1: Lựa chọn phương thức Thay thế
- Phương pháp 1: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + H.
- Phương pháp 2: Truy cập vào thẻ Home -> Chọn Find & Select -> Replace.

Bước 2: Một hộp thoại sẽ xuất hiện, nhập giá trị cần thay thế vào ô Find What, giá trị thay thế vào ô Replace with. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ thay thế giá trị D01ES bằng D01ES. Nhấn nút Replace để thay thế từng vị trí tìm thấy. Nếu muốn thay thế tất cả, nhấn Replace All.

Chúc các bạn thành công!