Mẹo nhanh để tăng lượng người theo dõi trên TikTok, Instagram và các nền tảng khác
Bạn mới bắt đầu làm nội dung trên TikTok và có mục tiêu đạt được (như 1.000 người theo dõi)? Có nhiều cách đơn giản để tăng lượng người theo dõi. Chúng tôi sẽ chỉ bạn cách thu hút người theo dõi khi mới bắt đầu trên TikTok và các nền tảng khác với những mẹo từ chuyên gia truyền thông xã hội Jenna Jean Davis.
Cách Tăng Lượng Người Theo Dõi Trên TikTok
- Tìm hiểu cách hoạt động của thuật toán TikTok.
- Xác định sự hiện diện hoặc thương hiệu trực tuyến của bạn.
- Tìm một ngách độc đáo.
- Sử dụng hashtag để tăng cường khả năng hiển thị.
- Đăng bài thường xuyên mỗi ngày.
- Theo dõi các xu hướng mới.
- Quảng bá bản thân trên các nền tảng khác.
Các Bước
Hiểu cách hoạt động của thuật toán.
Thuật toán của TikTok sử dụng lịch sử của từng người dùng để xác định video tiếp theo. Điều này bao gồm các lượt thích, bình luận trước đó, các người sáng tạo đã theo dõi, và thậm chí thời gian dành cho một video cụ thể. Những yếu tố này giúp TikTok quyết định video nào sẽ xuất hiện trên trang For You tiếp theo.
- Thuật toán này cũng tương tự như cách hoạt động của Instagram, đặc biệt là với Instagram Reels.
Xây dựng thương hiệu của bạn.
-
Quyết định thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. Điều này bao gồm tên của bạn (hoặc tên công ty). Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn muốn mọi người nhìn nhận bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng đó là điều bạn tự hào hỗ trợ.
- 'Hãy chân thật!' Davis khuyên. 'TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội 'thực' nhất theo ý kiến của tôi. Bạn không cần trang điểm hay ánh sáng cầu kỳ để quay video, thực tế là tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy gần gũi và đánh giá cao những nội dung tự nhiên và chân thật hơn.'
- Suy nghĩ về các giá trị và mục tiêu của bạn. Hiểu rằng mọi điều bạn nói sẽ góp phần vào thương hiệu của bạn, dù tốt hay xấu.
- TikTok cung cấp hồ sơ thương hiệu. Điều này là cần thiết nếu bạn muốn tạo các chiến dịch (như sự kiện LIVE). Hồ sơ thương hiệu cho phép bạn có thêm các tính năng như điểm nổi bật video, liên kết đến các nền tảng khác, tùy chỉnh hồ sơ nâng cao, và nhiều hơn nữa.
- Một hồ sơ hấp dẫn và gọn gàng có thể giúp khán giả thấy những gì họ cần. Nếu các liên kết của bạn không dễ tiếp cận, các người theo dõi tiềm năng có thể rời đi.
Tìm kiếm ngách của bạn.
-
Chọn một chủ đề cụ thể. Điều này nên là thứ bạn thực sự quan tâm, chẳng hạn như chăm sóc da hoặc trang điểm, thể thao, hoặc trò chơi. Nếu có thể, hãy đào sâu hơn vào chủ đề để làm cho nội dung của bạn trở nên cá nhân hóa hơn.
- Ví dụ, bạn có thể |tạo nội dung về trò chơi video, nhưng ngách của bạn có thể là 'trò chơi indie ấm cúng'. Nó cũng có thể là việc lắp ráp máy tính từ các linh kiện.
- Dù bạn chọn ngách nào, hãy chắc chắn rằng đó là điều bạn đam mê. Thật khó để tạo nội dung liên tục cho những thứ bạn không thực sự thích hoặc quan tâm.
- Bạn cũng không cần phải gắn bó với một ngách duy nhất. Davis khuyên, '... [Thử nghiệm] với các loại video và chủ đề khác nhau để mang đến sự đa dạng cho khán giả của bạn. Xem phản ứng của khán giả với những gì và những gì hiệu quả. Chủ đề phổ biến nhất của bạn, hãy đăng về chủ đề đó thường xuyên nhất, nhưng bạn không cần phải chỉ tập trung vào một điều duy nhất.'
Sử dụng hashtag.
Hashtag giúp bài viết của bạn dễ được phát hiện hơn. Bằng cách thêm hashtag vào video của bạn, bạn đang tăng khả năng hiển thị bài viết của mình, từ đó tăng cường sự nổi bật của hồ sơ của bạn.
- Nếu bạn cần trợ giúp với hashtag, hãy sử dụng tab tìm kiếm của TikTok để tìm nội dung tương tự như của bạn. Xem những video đang thịnh hành và lưu ý các hashtag đã được sử dụng.
- Hãy tránh sử dụng quá nhiều hashtag! Ưu tiên các hashtag liên quan đến nội dung của bạn và giữ mục tiêu khán giả của bạn trong tâm trí.
- Số lượng hashtag nên sử dụng là bao nhiêu? Khuyến khích sử dụng khoảng 3-5 hashtag cho mỗi video.
Đăng tải thường xuyên.
-
Tạo và tải lên bài viết đều đặn. Sự nhất quán là yếu tố quan trọng khi bạn muốn thu hút người theo dõi. Rất hiếm khi một video trở nên viral, và bạn có thể nhận được nhiều người theo dõi từ đó. Tuy nhiên, bạn sẽ cần tiếp tục tạo nội dung để giữ những người theo dõi đó.
- Chậm nhưng chắc thường thắng cuộc. Đừng lo lắng về lượng xem thấp khi mới bắt đầu; điều này sẽ tăng lên theo thời gian.
- Tôi nên đăng bao nhiêu lần trên TikTok để có nhiều người theo dõi hơn? Khuyến khích đăng khoảng 1 đến 4 lần mỗi ngày. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy thử tải lên một video mỗi ngày.
Đảm bảo video có độ dài phù hợp.
Tạo nội dung dễ chia sẻ.
-
Tạo nội dung mà người khác muốn chia sẻ. Càng nhiều người chia sẻ video của bạn, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý. Hơn nữa, thuật toán sẽ ưu tiên video của bạn và giúp nó xuất hiện trên nhiều trang For You hơn.
- Nội dung dễ chia sẻ bao gồm các thông báo dịch vụ công cộng, mẹo an toàn, kịch hài, ý kiến nóng hổi và nhiều hơn nữa.
Theo dõi các xu hướng.
-
Tiêu thụ nội dung thường xuyên để cập nhật các xu hướng mới. Điều này bao gồm những bài hát đang thịnh hành, meme và sự kiện. Nếu nó phù hợp với ngách của bạn, hoặc nếu bạn có thể kết hợp ngách của mình vào đó, hãy tận dụng cơ hội.
- Các xu hướng thường nhanh chóng phai nhạt, vì vậy hãy tạo và tải lên nội dung của bạn trước khi khán giả của bạn cảm thấy nhàm chán!
Kích thích sự tương tác.
-
Sử dụng video của bạn để thúc đẩy sự tương tác. Bình luận cũng quan trọng không kém so với lượt xem. Để nhận được nhiều bình luận hơn, hãy thử đặt câu hỏi hoặc cung cấp cho người xem các lựa chọn cho video tiếp theo.
- Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng của TikTok, chẳng hạn như Duets, để làm cho tiếng nói của bạn được nghe thấy. Điều này có hiệu quả khi bạn đang Duet với một người sáng tạo khác hoặc muốn người khác Duet với bạn.
Hợp tác với người khác.
Hợp tác với các nhà sáng tạo khác để mang lại lợi ích cho cả hai bên. Nếu có ai đó trong ngách tương tự như bạn, hãy xem xét việc hợp tác cùng nhau. Có khả năng cao bạn sẽ thu hút được người theo dõi từ khán giả của họ và ngược lại.
- Việc tương tác với các nhà sáng tạo khác cũng có thể giúp bạn. Bình luận 'được thích' bởi các nhà sáng tạo thường được đẩy lên đầu danh sách bình luận, và có rất nhiều khả năng bạn sẽ nhận được vài cú nhấp chuột tò mò vào hồ sơ của bạn.
- Tránh việc quảng bá bản thân trong phần bình luận của người sáng tạo khác. Đây được coi là thiếu lịch sự. Hãy tương tác với họ như bình thường: bình luận về video của họ, khen ngợi họ, hoặc gửi vài biểu tượng cảm xúc để cho biết bạn đã xem qua.
Quảng bá bản thân.
-
Xây dựng thương hiệu của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác. Nếu bạn muốn thu hút thêm người theo dõi trên TikTok, hãy quảng bá bản thân trên các trang mạng xã hội như X (Twitter), Instagram, Facebook và nhiều hơn nữa để giới thiệu bản thân và nội dung của bạn. Điều này giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.
- Nếu ngách của bạn liên quan đến kinh doanh hoặc công nghệ, bạn cũng có thể thử LinkedIn.
- Đừng quên áp dụng các thực hành SEO tốt nhất (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), chẳng hạn như sử dụng từ khóa trong tiêu đề và mô tả của bạn.
Hiểu về phân tích dữ liệu.
Sử dụng công cụ phân tích tích hợp để theo dõi sự tiến bộ của bạn. TikTok cung cấp công cụ cho phép bạn đo lường ảnh hưởng của mình trên nền tảng. Nếu bạn là người sáng tạo trên các mạng xã hội khác, bạn thường sẽ tìm thấy tính năng này trong cài đặt tài khoản của bạn.
- Chú ý đến những video nào nhận được nhiều sự chú ý nhất. So sánh số lượt xem và theo dõi từ từng video để xác định liệu nội dung hoặc định dạng có hiệu quả hay không.
- Nếu bạn mất người theo dõi sau khi đăng một số nội dung nhất định, hãy xem xét liệu nội dung đó có nên bị loại bỏ hay không. Tuy nhiên, nếu nội dung là thứ bạn yêu thích, bạn có thể tìm thấy những người khác cũng cảm thấy như vậy.