Bạn muốn liên hệ với một blogger nhưng không biết làm thế nào? Dù đó là để quảng bá doanh nghiệp, bắt đầu mối quan hệ chuyên nghiệp, hay đơn giản là để gửi lời khen hoặc thông tin -- không cần phải tìm kiếm xa. Twitter và email có lẽ vẫn là cách tốt nhất để liên lạc với một blogger nhưng bài viết này của Mytour sẽ giới thiệu những cách khác để liên hệ với bất kỳ blogger nào bạn muốn.
Bước
Gửi Tin Nhắn Qua Một Mẫu Liên Hệ

Thăm website của họ. Hầu hết các blog sẽ hiển thị một loạt các trang ở đầu trang chính. Thường bạn có thể tìm thấy một trang nào đó sẽ nói 'Liên Hệ Tôi' hoặc một cái gì đó tương tự. Hãy chú ý đến trang 'Về' nữa.
- Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ trang nào như vậy trên trang web, hãy thử tìm kiếm blog của họ kèm theo 'Liên Hệ' hoặc 'Về' trong dấu ngoặc kép.
- Nếu đó là một blog Tumblr, việc liên lạc khá đơn giản. Chỉ cần gửi họ một tin nhắn! Bạn chỉ cần nhập URL của họ với /ask ở cuối.

Mở trang liên hệ và kiểm tra qua. Thông thường bạn sẽ thấy một biểu mẫu liên hệ được nhúng.
- Bạn cũng có thể thấy các liên kết đến mạng xã hội của họ trên trang của họ. Hãy thoải mái gửi tin nhắn riêng cho họ qua bất kỳ mạng xã hội nào được liệt kê trên trang liên hệ của họ,

Gửi tin nhắn trực tiếp cho họ. Nếu có một biểu mẫu liên hệ được nhúng, đó có lẽ là cách tốt nhất để liên lạc. Hãy gửi một lời chào thân thiện, kèm theo một sự giới thiệu cá nhân và một hoặc hai câu hỏi, và bạn sẽ nhanh chóng trò chuyện!
- Nếu có một biểu mẫu liên hệ được nhúng, bất kỳ tin nhắn nào gửi đến đó đều có thể đi trực tiếp vào hộp thư email của người viết.

Truy cập trang hồ sơ của blogger. Trên một số trang web lưu trữ blog, như Blogger, mỗi người viết đều có một trang hồ sơ riêng, riêng biệt với blog của họ. Bạn có thể thử truy cập vào hồ sơ của họ và kiểm tra xem có địa chỉ email không, hoặc một tài khoản trên một trang web khác. Tìm kiếm trong một thanh bên từ blog của họ, hoặc thực hiện một tìm kiếm Google bao gồm tên của họ và tên của trang web lưu trữ blog.
Để lại Bình Luận

Mở một bài viết ưa thích của bạn. Tìm một bài mà bạn đặc biệt thích hoặc có một câu hỏi về, và cuộn xuống cuối trang để tìm một ô bình luận.
- Không phải blogger nào cũng giữ bình luận được bật. Nếu bạn không thể tìm thấy không gian để bình luận, bạn có thể cần phải sáng tạo hơn trong việc cố gắng liên lạc.

Để lại bình luận. Phản hồi trực tiếp vào một khía cạnh của bài viết, hoặc đơn giản là để tác giả biết bạn thích công việc của họ.
- Bạn thường có lựa chọn xuất hiện với danh nghĩa ẩn danh, hoặc sử dụng một tài khoản đã tồn tại. Một số trang web cũng có thể cho phép bạn để lại bình luận mà không cần tạo tài khoản.
- Nếu bạn nhận được phản hồi từ chính blogger, tiếp tục tương tác! Hầu hết các tác giả sẽ đánh giá cao một ai đó quan tâm đến công việc của họ.
Khám phá Trên Internet

Tìm kiếm blog trên Twitter. Nếu không có trang liên hệ trực tiếp, bạn có thể cần phải sáng tạo. Hãy thử tìm blog và/hoặc tác giả trên mạng xã hội một cách tự mình. Twitter là nơi tốt để bắt đầu, nhưng Facebook và Instagram cũng có thể hữu ích.

Tìm kiếm blog trên Facebook và Instagram. Phần 'Thông tin' trên một hồ sơ Facebook có thể bao gồm thông tin liên hệ hoặc trang web cá nhân.
- Nếu bạn không chắc chắn về tên người dùng của blogger, hãy xem xét tìm kiếm các hashtag hoặc địa điểm có thể họ sử dụng trong bài đăng của họ.

Tìm kiếm blog/tác giả trên LinkedIn. Nếu Twitter không hữu ích, LinkedIn có thể là cách tốt để liên lạc với blogger. Nhiều tác giả có thể xem blog của họ như một phương tiện chuyên nghiệp cho viết của họ, và có thể quảng bá blog trên LinkedIn do đó.
- Nếu bạn tìm thấy họ trên LinkedIn, việc tiếp cận có thể khó khăn nếu họ chưa nằm trong mạng lưới chuyên nghiệp của bạn. Hãy thử tìm thông tin liên hệ của họ trên trang hồ sơ.
Sử dụng Công cụ Tìm Email

Cài đặt một tiện ích cho Gmail, Outlook, hoặc LinkedIn. Các ứng dụng email như Gmail và Outlook hỗ trợ nhiều công cụ tìm email khác nhau. Hầu hết các công cụ này có giá thành thấp và cho phép bạn tìm kiếm email theo công ty hoặc vị trí. Thậm chí LinkedIn cũng cung cấp các plugin tương tự, và có thể là nơi mạnh mẽ để tiến hành tìm kiếm của bạn.
- Nếu bạn biết tên của người viết, các lựa chọn phổ biến có thể bao gồm Clearbit Connect (cho Gmail chỉ), Hunter, hoặc Voila Norbert.
- Không biết tên của người viết có thể hơi khó khăn, nhưng việc theo dõi thông tin liên hệ của họ vẫn có thể được thực hiện bằng các dịch vụ như Apollo và ContactOut.
- Hầu hết các dịch vụ đều cung cấp cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí, với gói miễn phí bao gồm một số lượng tìm kiếm hạn chế mỗi tháng.

Tìm kiếm tên blog/tên miền trong công cụ tìm kiếm. Không quan trọng công cụ tìm kiếm nào bạn sử dụng, giao diện hoạt động chủ yếu là giống nhau. Công cụ cung cấp một ô tìm kiếm trong đó bạn có thể nhập tên của blog hoặc trang web bạn đang trên. Plug-in sau đó sẽ hiển thị thông tin liên hệ cho bất kỳ người liên quan nào.
- Một plug-in cho Gmail sẽ xuất hiện như một biểu tượng nhỏ cạnh các tiện ích mở rộng khác trong Chrome. Một plug-in cho Outlook có thể hoạt động như một ứng dụng riêng biệt trên máy tính của bạn.
- Không phải mọi email mà các công cụ này tìm thấy luôn luôn hoạt động hoặc liên quan đến blog bạn đang nghiên cứu. Hãy cẩn thận khi xem xét kết quả và việc giao tiếp của bạn sau đó.
Sử dụng Công cụ Tiếp Cận Blogger

Cài đặt một công cụ tiếp cận blogger/ảnh hưởng. Có một số công cụ giúp cá nhân và doanh nghiệp tự động hóa quá trình tiếp cận. Pitchbox có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất, nhưng cũng có một số công cụ khác như Ninja Outreach hoặc BuzzStream.
- Vì những công cụ này thường phục vụ cho các tổ chức xuất bản lớn hoặc công ty tiếp thị, chúng có thể khá đắt đỏ. Hãy nghiên cứu giá cả cho mỗi công cụ trước khi đưa ra quyết định.

Soạn một tin nhắn tiếp cận. Công cụ tiếp cận sẽ giúp bạn tự động hóa việc tiếp cận bằng cách gửi một tin nhắn và điều chỉnh nó để đạt được mục tiêu của bạn thông qua dịch vụ này. Hãy soạn một tin nhắn tổng quát mà bạn muốn gửi đến bất kỳ blogger/ảnh hưởng nào bạn hy vọng kết nối.
- Đừng lo lắng về việc soạn một tin nhắn độc nhất. Bạn có thể tạo ra nhiều tin nhắn như bạn cần, và chỉnh sửa mỗi tin trước khi gửi cần thiết.

Tìm kiếm tên blog/tên miền trong công cụ. Công cụ tiếp cận sẽ cung cấp bất kỳ thông tin liên hệ nào liên quan và thêm chúng vào danh bạ của bạn.
- Hãy chắc chắn lọc qua những danh bạ mới này trước khi lưu lại, vì không phải mọi email tìm thấy sẽ hữu ích hoặc hợp lệ.
Thực hiện Tìm kiếm Who.is

Mở https://who.is/. Nếu blogger mà bạn đang cố gắng tìm có tên miền riêng, bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ của họ trên who.is, nơi cung cấp thông tin liên hệ cho các đăng ký tên miền trên internet.

Tìm kiếm blogger trong ô ở giữa trang. Nếu họ sở hữu tên miền của họ trực tiếp, bạn có thể thấy thông tin liên hệ của họ trên trang kết quả.
- Nếu blog được lưu trữ trên một trang web lưu trữ blog, người viết không sở hữu tên miền của họ.
- Nhiều đăng ký tên miền được thực hiện một cách riêng tư ngày nay, thông qua các trang web như GoDaddy, vì vậy phương pháp này có thể không hoạt động cho phần lớn các blogger. Tuy nhiên, nó vẫn đáng để thử.
Mẹo
-
Để lại một tin nhắn/bình luận ẩn danh ít có khả năng nhận được phản hồi. Cuối cùng, bạn có cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với ai đó mà bạn không biết nếu bạn ít nhất có thể nhìn thấy một bức tranh và/hoặc một cái tên chứ?
-
Những bước này cũng có thể hoạt động tương tự với YouTubers và các nhà làm video khác. Các trang web như YouTube cung cấp cho người dùng hộp thư đến và phần bình luận dễ sử dụng và dễ sử dụng.
-
Hãy cố gắng không quảng cáo công việc của bạn trong bất kỳ diễn đàn công cộng nào. Tiếp cận một blogger với một đề xuất là hoàn toàn hợp lệ, nhưng đừng quảng bá công việc của bạn trong phần bình luận của blog của họ hoặc trên tường Facebook của họ, trừ khi được khuyến khích. Gửi cho họ một email hoặc tin nhắn riêng biệt để bày tỏ sự quan tâm của bạn đến việc viết cho họ.
Cảnh báo
- Hãy cẩn thận. Hãy nhớ rằng bạn có khả năng cao không biết blogger cá nhân và, nếu đúng vậy, bạn không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình cho họ.
- Tôn trọng sự riêng tư của họ. Họ cũng là con người và có cuộc sống cá nhân riêng của họ. Nếu họ không có thông tin liên hệ ở đâu đó dễ dàng tiếp cận, bạn nên tôn trọng quyết định của họ và không quá đà trong việc cố gắng lấy thông tin của họ, vì họ có thể không quan tâm đến việc liên lạc hoặc cung cấp thông tin cá nhân của họ.
- Đừng đi đến cực đoan chỉ để nhận được một phản hồi. Nếu bạn để lại vài bình luận và một tweet cho họ mà không có phản hồi, thì tốt nhất là để nó trống trơn. Nếu bạn đột nhiên gửi email và tweet và yêu cầu kết bạn trên Facebook liên tục, họ có thể sợ hãi và rõ ràng là rất không có khả năng phản hồi bạn.
- Hãy cẩn thận khi sử dụng bất kỳ công cụ tra cứu tên miền nào. Có nhiều dịch vụ khác nhau có thể tìm thông tin liên hệ cho bất kỳ tên miền nào, nhưng quyền riêng tư đã tăng lên mạnh mẽ trực tuyến trong thập kỷ qua, vì vậy hầu hết các tên miền đều được mã hóa và thông tin liên hệ kết quả sẽ có thể không liên quan.