Để hỗ trợ người lao động đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã ban hành Quyết định 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã cho phép người lao động tra cứu thông tin nhận hỗ trợ theo quyết định này trên Cổng dịch vụ công BHXH.
Nếu bạn muốn tìm thông tin về hỗ trợ thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công BHXH nhưng không biết cách làm, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Quyết định 116/NQ-CP.
Hướng dẫn tra cứu thông tin hỗ trợ thất nghiệp
Bước 1: Để thực hiện điều này, trước tiên hãy truy cập vào đường link dưới đây bằng cách sao chép đường link và dán vào ô tìm kiếm trên trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại.
https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx
Bước 2: Trong trang tra cứu hỗ trợ thất nghiệp của Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, nhập Mã số BHXH và Họ tên của bạn.
Bước 3: Sau đó, chọn ô “Tôi không phải là người máy” và nhấn nút Tra cứu.
Bước 4: Sau khi tra cứu thành công, kéo màn hình xuống dưới, bạn sẽ thấy bảng kết quả bao gồm các thông tin: Họ tên, Thời gian đóng BHTN chưa nhận trợ cấp, Mức hưởng trợ cấp BHTN theo Quyết định 116/NQ-CP, Trạng thái.
Mong rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thể dễ dàng và nhanh chóng tra cứu tất cả thông tin về hỗ trợ người lao động do dịch Covid-19 theo Quyết định 116/NQ-CP trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Chúc bạn thành công!