Để mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn cho người dùng, TikTok hỗ trợ việc trả hàng và hoàn tiền trong trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc không đúng với mô tả. Bạn đã biết cách thức trả hàng và hoàn tiền trên TikTok chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Siêu Thị Mytour để cập nhật chi tiết nhé!

Hướng dẫn trả hàng và hoàn tiền trên TikTok
1. Khi nào người mua có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trên TikTok?
Giống như các nền tảng thương mại điện tử khác như Lazada, Shopee,... TikTok cho phép người dùng trả hàng và hoàn tiền trong vòng 6 ngày kể từ khi nhận hàng. Theo quy định, người mua có thể yêu cầu trả lại sản phẩm nếu nó không đúng mô tả, kém chất lượng hoặc bị hư hỏng, vỡ, nứt, rách,... trong quá trình vận chuyển.

TikTok cho phép trả hàng trong 6 ngày sau khi nhận hàng
Ngoài ra, TikTok cũng chấp nhận yêu cầu trả hàng hoàn tiền nếu thời gian giao hàng trễ hơn so với dự kiến, hoặc nếu người bán gửi nhầm sản phẩm hoặc thiếu số lượng. Những yêu cầu trả hàng sau 6 ngày từ thời điểm nhận hàng sẽ không được TikTok hay người bán xem xét.
2. Hướng dẫn trả hàng và hoàn tiền trên TikTok
Ngoài việc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng, người dùng có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong vòng 6 ngày sau khi nhận hàng nếu không hài lòng với sản phẩm. Dưới đây là các bước thực hiện trả hàng và hoàn tiền trên TikTok mà bạn cần biết:
Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị Android hoặc iPhone.

Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại
Bước 2: Trên giao diện chính, người dùng nhấn vào tab Cửa hàng ở phía dưới, sau đó chọn biểu tượng Menu 3 gạch > Tiếp theo chọn mục Đơn hàng.

Nhấn vào biểu tượng Menu 3 gạch và chọn mục Đơn hàng
Bước 3: Tìm đơn hàng bạn muốn trả hoặc hoàn tiền, nhấn vào mục Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền > Chọn lý do trả hàng, sau đó nhấn Tiếp tục.

Chọn Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, đánh dấu lý do trả hàng và nhấn Tiếp tục
Bước 4: Tải lên hình ảnh hoặc video để chứng minh lỗi của đơn hàng > Chọn Tiếp tục để tiếp tục quy trình.

Tải lên hình ảnh hoặc video chứng minh lỗi của đơn hàng và nhấn Tiếp tục
Bước 5: Chọn phương thức trả hàng phù hợp, sau đó nhấn Tiếp tục.

Chọn phương thức trả hàng, rồi nhấn Tiếp tục
Bước 6: Chọn một trong các phương thức hoàn tiền như qua ví điện tử hoặc ngân hàng liên kết > Nhấn Gửi để hoàn tất yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trên TikTok.

Chọn phương thức hoàn tiền và nhấn Gửi
3. Những lưu ý khi yêu cầu trả hàng trên TikTok
Để yêu cầu trả hàng và hoàn tiền được xử lý nhanh chóng, người dùng cần tuân thủ quy định của TikTok. Bạn phải trả lại sản phẩm đã nhận cho người bán tại điểm gửi hàng mà TikTok chỉ định và tải lên thông tin vận chuyển của đơn hàng đã trả sau 5 ngày. Nếu yêu cầu trả hàng/hoàn tiền bị từ chối, bạn có thể gửi lại yêu cầu lần thứ hai sau 48 giờ.

TikTok cho phép gửi lại yêu cầu trả hàng sau 48 giờ nếu bị từ chối bởi người bán
Hiện tại, TikTok chưa hỗ trợ tính năng trả hàng và hoàn tiền cho tất cả các sản phẩm đã mua. Do đó, bạn cần thực hiện việc trả hàng từng đơn hàng một thay vì có thể trả tất cả. Theo quy định, người mua sẽ không phải chịu chi phí vận chuyển nếu có lý do hợp lý để trả hàng. Thay vào đó, chi phí này sẽ do người bán hoặc đơn vị vận chuyển chi trả, tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Hy vọng rằng bài viết của Siêu Thị Mytour sẽ giúp ích cho người dùng trong việc trả hàng và hoàn tiền trên TikTok. Để theo dõi thêm nhiều bài viết thú vị về TikTok Shop, hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục kinh nghiệm mua sắm nhé!
Nâng cấp điện thoại với mức giá hấp dẫn tại Mytour
Một chiếc điện thoại có cấu hình tốt không chỉ hỗ trợ công việc mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người dùng. Nếu bạn đang có ý định nâng cấp Smartphone nhưng băn khoăn về tài chính, hãy đến với Mytour. Siêu Thị chuyên cung cấp thiết bị di động chính hãng với giá hấp dẫn và chính sách trả góp 0% lãi suất, giúp bạn tiết kiệm hơn khi mua sắm. Nhanh tay đặt hàng chiếc điện thoại yêu thích tại chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay hôm nay!
Hãy cùng khám phá thêm một số mẫu điện thoại Xiaomi chính hãng đang rất được ưa chuộng tại Mytour nhé! |