Mytour sẽ hướng dẫn cách thực hiện phép trừ trong Excel.
Các Bước Thực Hiện
Trừ Giá Trị Của Nhiều Ô

Mở Excel lên. Ứng dụng có màu xanh lá cây với chữ 'X' màu trắng. Nếu muốn sử dụng tài liệu Excel có sẵn, nhấp đúp vào tài liệu cần tính.

Chọn Mẫu Bảng

Nhập Dữ Liệu Nếu Cần - Nhấp vào ô, gõ số, sau đó nhấn ↵ Enter hoặc ⏎ Return.

Chọn Ô Trống

Gõ '=' vào Ô (không dấu ngoặc kép) - Nhập dấu 'bằng' trước khi chèn công thức.

Nhập Tên vào Ô - Gõ tên ô chứa dữ liệu để trừ cho một (hoặc nhiều) ô khác. Ví dụ, gõ 'C1' để chọn số trong ô C1.

Gõ - vào Ô - Dấu trừ sẽ hiện ra phía sau con số bạn đã nhập.

Gõ Tên Một Ô Khác vào - Đây là ô có giá trị dùng làm số trừ. Bạn có thể lặp lại quá trình với nhiều ô (ví dụ như 'C1-A1-B2').

Nhấn ↵ Enter hoặc ⏎ Return - Công thức trong ô sẽ được tính toán và thay thế bằng kết quả. Bạn có thể nhấp vào ô để xem công thức ban đầu trong thanh văn bản nằm ngay phía trên hàng chữ cái.
Trừ trong Phạm Vi Một Ô

Mở Excel Lên - Ứng dụng có màu xanh lá với chữ 'X' màu trắng.

Nhấp vào Blank workbook hoặc Excel Workbook ở phía trên bên trái cửa sổ 'Template' để tạo một bảng tính mới.

Nhấp vào Một Ô. Ô bạn chọn không quan trọng, trừ khi bạn dự định tạo dữ liệu trong bảng tính (workbook) này.

Gõ '=' vào Ô (không bao gồm dấu ngoặc kép). Bạn luôn phải nhập vào một dấu 'bằng' trước khi chèn bất kỳ công thức nào trong Excel.

Gõ Số Bị Trừ. Con số sẽ hiện ra trong ô đã chọn, ngay bên phải dấu 'bằng'. Chẳng hạn, để tính ngân sách, bạn cần gõ thu nhập trong tháng vào ô này.

Gõ - vào Ô. Dấu trừ sẽ hiện ra phía sau con số bạn đã nhập. Nếu muốn trừ nhiều số (ví dụ: X-Y-Z), bạn sẽ phải lặp lại bước này sau mỗi số tiếp theo, trừ số cuối cùng.

Ghi Số Muốn Trừ Vào Ô. Nếu bạn tính toán ngân sách, nhập số tiền đã chi tiêu vào ô này.

Nhấn ↵ Enter hoặc ⏎ Return. Công thức trong ô sẽ được tính toán và thay thế bằng kết quả. Bạn có thể nhấp vào ô để xem công thức ban đầu trong thanh văn bản ở phía trên hàng chữ cái.
Trừ Theo Phạm Vi Một Cột

Mở Excel. Ứng dụng có màu xanh lá với chữ 'X' màu trắng. Nếu bạn muốn sử dụng tài liệu Excel có sẵn, hãy nhấp đúp vào tài liệu Excel cần tính.

Nhấp vào Blank workbook hoặc Excel Workbook ở phía trên bên trái cửa sổ 'Template' để tạo một bảng tính mới.

Chọn Ô Trống. Bạn muốn tập trung vào ô mà bạn muốn tính toán.

Nhập Số Chính. Ghi số muốn bạn sẽ tính toán từ ô này, phần còn lại trong cột sẽ được chọn. Ví dụ, nhập số tiền lương hàng năm của bạn vào đây.

Nhập Phép Trừ. Ghi số âm của số bạn muốn trừ (ví dụ: để trừ 300, nhập '-300'). Đảm bảo mỗi số nằm cùng cột với số chính. Đối với tính lương, gõ dấu '-' trước mỗi khoản phí tổn trong từng ô.

Chọn Ô Trống Khác. Ô này không cần phải nằm cùng cột với số chính.

Gõ Dấu '=' Cho Ô. Thiết lập công thức cho ô bằng cách gõ dấu '=' (không bao gồm dấu ngoặc kép).

Gõ SUM vào Ô. Sử dụng lệnh 'SUM' để cộng các mục lại với nhau. Trong Excel, không có lệnh 'trừ' chính thức theo cột, vì vậy nhập số dưới dạng số âm như đã hướng dẫn.

Gõ (tên ô:tên ô) sau SUM. Sử dụng lệnh này để cộng tất cả các ô trong cột từ giá trị của ô đầu tiên đến giá trị của ô cuối cùng. Ví dụ, nếu ô K1 chứa số chính và ô dữ liệu cuối cùng là K10, gõ '(K1:K10)'.

Nhấn ↵ Enter hoặc ⏎ Return. Công thức sẽ hoạt động và hiển thị kết quả cuối cùng trong ô bạn đã chọn.
Lời Khuyên
- Bạn cũng có thể sử dụng Excel để cộng nhiều số với nhau.
Chú ý
- Nếu bạn không nhập dấu = vào ô trước khi thêm công thức, phép tính sẽ không được thực hiện.