Không thể đăng video lên Zalo? Hãy tìm hiểu ngay cách sửa lỗi - Mytour.com
1. Nguyên nhân video không đăng được lên Zalo
- Vấn đề kết nối mạng
Kết nối WiFi yếu hoặc mạng di động hết dung lượng có thể gây ra sự cố khiến video không thể đăng lên Zalo.
- Nội dung vi phạm quy định
Zalo không cho phép đăng video có nội dung vi phạm bản quyền hoặc chứa những hình ảnh phản cảm.

Video vi phạm bản quyền hoặc chứa nội dung phản cảm
- Phiên bản Zalo cũ, bị lỗi
Không thể đăng video lên Zalo có thể do phiên bản ứng dụng đã cũ hoặc gặp sự cố.
- Dung lượng video vượt quy định
Lỗi đăng video lên Zalo có thể do video có dung lượng quá lớn, vượt quy định tối đa là 700MB.
- Xung đột phần mềm, cài đặt
Nguyên nhân có thể là do thay đổi phần mềm hoặc phần cứng, gây ra xung đột cài đặt, ứng dụng.

Giải quyết xung đột phần mềm trong máy
2. Sửa lỗi khi không thể đăng video lên Zalo
- Khởi động lại thiết bị
Khi khởi động lại thiết bị, tất cả các ứng dụng đang chạy sẽ được tắt, giải phóng bộ nhớ, và sửa lỗi đăng video lên Zalo do xung đột phần mềm.
Để khởi động lại thiết bị, vui lòng tham khảo nhanh trong bài viết:
- Cách khởi động lại điện thoại Android mọi dòng máy đầy đủ, chi tiết
- Hướng dẫn cách khởi động lại iPhone mọi dòng máy đầy đủ, chi tiết nhất

Khởi động lại thiết bị
- Đóng các ứng dụng chạy ngầm
Đóng các ứng dụng chạy ngầm là biện pháp giúp khắc phục lỗi khi không thể đăng video lên Zalo. Hành động này giúp tiết kiệm dung lượng mạng và tạo ra kết nối ổn định hơn. Vậy hãy tắt hết các ứng dụng chạy ngầm bao gồm cả Zalo, sau đó mở lại và thử đăng video xem kết quả nhé!
Nếu bạn chưa biết cách tắt các ứng dụng chạy ngầm, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:
- 3 cách đơn giản để tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android
- Cách nhanh chóng và dễ dàng để tắt ứng dụng chạy nền trên iPhone, iPad

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị
- Kiểm tra lại kết nối WiFi
Đôi khi việc không thể đăng video lên Zalo là do kết nối WiFi không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối WiFi bằng cách sử dụng một điện thoại khác để truy cập vào mạng này, sau đó đăng nhập Zalo trên thiết bị mới. Nếu đăng nhập thành công, thì WiFi hoạt động bình thường. Ngược lại, nếu bạn vẫn không thể đăng nhập Zalo trên thiết bị mới, hãy thử sử dụng mạng 3G hoặc 4G.

Kiểm tra và kết nối WiFi
- Kiểm tra dung lượng mạng 3G, 4G
Nếu đã chuyển sang sử dụng mạng 3G/4G mà vẫn không thể đăng video lên Zalo, bạn nên kiểm tra xem dung lượng 3G/4G còn đủ không vì đăng video tốn nhiều thời gian và dung lượng hơn so với đăng ảnh bình thường.
Để biết cách kiểm tra dung lượng 3G/4G của từng nhà mạng, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:
- 4 cách kiểm tra dung lượng 3G/4G MobiFone đơn giản nhất
- 4 cách kiểm tra dung lượng mạng Viettel 3G/4G còn lại nhanh, đơn giản
- Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng 3G Vinaphone

Kiểm tra dung lượng 3G/4G khi gặp lỗi
- Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Zalo
Nếu các phương pháp trên vẫn không giúp khắc phục được lỗi khi đăng video lên Zalo, hãy gỡ và cài đặt lại Zalo trên thiết bị vì có thể Zalo trên điện thoại của bạn đang gặp lỗi.
- Xem cách gỡ ứng dụng trên điện thoại:
- [Video] 3 cách xóa ứng dụng trên iPhone đơn giản chỉ trong 1 nốt nhạc
- Hướng dẫn cách xóa ứng dụng trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả
- Tải ứng dụng Zalo trên điện thoại:

Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Zalo
- Kiểm tra nội dung của video
Trước khi tải video lên Zalo, hãy kiểm tra kỹ nội dung của video để đảm bảo không chứa các nội dung không phù hợp như đồi trụy, ảnh nóng và các nội dung vi phạm phong tục dân tộc Việt Nam.
- Kiểm tra dung lượng video
Trước khi đăng video, hãy kiểm tra dung lượng của video. Nếu video có kích thước lớn hơn 700MB, bạn sẽ nhận được thông báo 'Kích thước video đã chọn vượt quá giới hạn (700MB)'. Thông báo này sẽ cho bạn biết rằng video quá lớn và bạn nên chọn video khác.

Video có kích thước lớn hơn 700MB không thể đăng tải
- Gỡ ứng dụng gây ra vấn đề
Nếu bạn gặp phải lỗi khi đăng video lên Zalo sau khi cài đặt một ứng dụng mới, có thể ứng dụng đó gây ra xung đột với Zalo. Trong trường hợp này, bạn cần xóa ứng dụng gây ra vấn đề đi.

Xóa ứng dụng gây ra sự cố trên điện thoại
- Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất (nếu có)
Kiểm tra và cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành giúp điện thoại hoạt động mượt mà và ổn định hơn, đồng thời khắc phục các sự cố trên điện thoại. Nếu có phiên bản mới, hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Xem cách cập nhật phần mềm cho điện thoại trong bài viết dưới đây:
- Cách kiểm tra, cập nhật Android lên phiên bản mới nhất
- [Video] Cách cập nhật iOS trên iPhone lên phiên bản mới nhất một cách đơn giản

Cập nhật hệ điều hành mới nhất
- Khôi phục cài đặt gốc điện thoại
Sau một thời gian sử dụng, điện thoại có thể tích tụ quá nhiều cài đặt cá nhân dẫn đến xung đột. Trong trường hợp này, hãy khôi phục cài đặt gốc điện thoại để đưa thiết bị về trạng thái ban đầu như lúc mới mua. Đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện để tránh mất mát dữ liệu quan trọng.
Tham khảo thêm:
- Đối với điện thoại Android:
- Cách sao lưu dữ liệu trên điện thoại Android đơn giản, nhanh gọn
- Cách khôi phục cài đặt gốc, reset điện thoại Android mọi dòng máy
- Đối với điện thoại iPhone:
- Cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng
- Cách khôi phục cài đặt gốc, reset điện thoại iPhone an toàn, hiệu quả

Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại
- Gọi tổng đài Zalo
Nếu bạn không thích chờ đợi, bạn có thể gọi tổng đài Zalo: 1900561558. Cước phí cuộc gọi đến tổng đài Zalo là 2000đ/phút. Hãy nói rõ vấn đề về sự cố đăng video của bạn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Tham khảo thêm:
- Danh sách số tổng đài, hotline hỗ trợ của Zalo tại Việt Nam

Gọi tổng đài Zalo để được hỗ trợ
3. Các câu hỏi liên quan
- Đăng video dài 5 phút có được không?
Trả lời: Không được. Zalo không hỗ trợ đăng video dài vì dung lượng video càng lớn, càng nặng. Hãy chọn đăng video có thời lượng ngắn trên Zalo.
- Có thể đăng cùng lúc 2 video lên Zalo không?
Trả lời: Không thể. Hiện tại, Zalo chỉ cho phép bạn đăng một video mỗi lần.
- Có thể đăng 1 video và 1 hình ảnh cùng lúc không?
Trả lời: Không thể. Bạn chỉ có thể lựa chọn đăng ảnh hoặc đăng video vì hai loại này nằm ở hai mục chọn khác nhau.
Hi vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Hẹn gặp lại trong các bài viết sau!