Khi cần tạo sơ đồ tổ chức, nhiều người sẽ sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như Edraw Mind Map. Tuy nhiên, đối với những sơ đồ tổ chức đơn giản, việc sử dụng Word sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì phải cài đặt và học cách sử dụng Edraw Mind Map, bạn có thể vẽ sơ đồ tổ chức trong Word một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Bài viết này của Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ sơ đồ tổ chức trong Word một cách đơn giản và chuyên nghiệp.
Hướng dẫn vẽ sơ đồ tổ chức trong Word:
Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở Microsoft Word trên máy tính và chọn Insert.
Bước 3: Hiển thị hộp thoại SmartArt, nơi bạn có thể lựa chọn biểu đồ muốn tạo. Sau đó, nhấn chọn sơ đồ tổ chức theo ý muốn và nhấn OK.
Bước 4: Sơ đồ tổ chức trong Word sẽ ngay lập tức xuất hiện. Phần Text là nơi để bạn nhập thông tin về tên, biệt danh, chức danh của sơ đồ tổ chức.
Bước 5: Click vào văn bản và nhập các chức danh bạn muốn.
Bước 6: Sau khi hoàn thành nhập liệu, bạn sẽ có sơ đồ tổ chức trong Word đầy đủ và dễ hiểu.
Bước 7: Để thay đổi màu sắc của sơ đồ tổ chức trong Word, bạn nhấn vào Change Colors để thay đổi màu sắc cho sơ đồ.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện của sơ đồ tổ chức để nó trở nên sinh động và hấp dẫn hơn với thiết kế 3D tại tab Design.
Dưới đây là cách tạo sơ đồ tổ chức trên Word rất đơn giản. Bạn chỉ cần ít thời gian để tạo ra một sơ đồ chuyên nghiệp và hấp dẫn với Word. Ngoài ra, việc tạo sơ đồ trong Word với các phiên bản khác cũng rất dễ dàng, đặc biệt khi bạn gặp các vấn đề về nhân sự ...
Ngoài việc tạo sơ đồ tổ chức, chúng ta cũng có thể tạo sơ đồ tư duy cho môn Lịch Sử hoặc các môn khác để học thuộc dễ dàng hơn. Kinh nghiệm vẽ sơ đồ tư duy giúp học sinh thuộc lòng các sự kiện, ý chính, ý nghĩa, và diễn biến của môn học. Hãy thử theo cách Mytour hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy môn Lịch Sử, bạn sẽ thấy việc học trở nên dễ dàng hơn nhiều.