Theo thông tư số 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mẫu nhận xét học sinh tiểu học đã được quy định rõ ràng và chi tiết. Giáo viên dạy môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý cần áp dụng đúng quy định này. Dưới đây là hướng dẫn viết đánh giá môn Khoa học, Lịch sử và Địa Lí, giúp việc viết đánh giá học sinh tiểu học trở nên dễ dàng và nhanh chóng.
Viết đánh giá học sinh tiểu học môn Khoa học, Lịch sử, Địa lý
Hướng dẫn viết bài đánh giá môn Khoa học, Lịch sử và địa lý
1. Bài đánh giá môn Khoa học theo Thông tư 22
STT | Mã | Nội dung nhận xét |
1 | KH1 | Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
2 | KH10 | Cần tự giác học tập |
3 | KH11 | Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
4 | KH12 | Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
5 | KH13 | Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
6 | KH14 | Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
7 | KH15 | Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
8 | KH16 | Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
9 | KH17 | Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
10 | KH18 | Có cố gắng trong học tập |
11 | KH19 | Có tiến bộ trong học tập |
12 | KH2 | Biết giúp bạn học tập |
13 | KH20 | Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
14 | KH21 | Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
15 | KH22 | Hoàn thành công việc được giao |
16 | KH23 | Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
17 | KH24 | Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
18 | KH25 | Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
19 | KH26 | Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
20 | KH27 | Tiếp thu bài chậm |
21 | KH28 | Tiếp thu bài nhanh |
22 | KH29 | Tự giác học tập |
23 | KH3 | Biết hợp tác với bạ |
24 | KH30 | Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
25 | KH31 | Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
26 | KH32 | Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
27 | KH4 | Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
28 | KH5 | Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
29 | KH6 | Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
30 | KH7 | Cần tích cực chủ động trong học tập |
31 | KH8 | Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
32 | KH9 | Cần tích cực tự học |
2. Bài đánh giá môn Sử Địa theo Thông tư 22
STT | Mã | Nội dung nhận xét |
1 | LSDL1 | Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
2 | LSDL10 | Cần tự giác học tập |
3 | LSDL11 | Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
4 | LSDL12 | Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
5 | LSDL13 | Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
6 | LSDL14 | Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
7 | LSDL15 | Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
8 | LSDL16 | Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
9 | LSDL17 | Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
10 | LSDL18 | Có cố gắng trong học tập |
11 | LSDL19 | Có tiến bộ trong học tập |
12 | LSDL2 | Biết giúp bạn học tập |
13 | LSDL20 | Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
14 | LSDL21 | Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
15 | LSDL22 | Hoàn thành công việc được giao |
16 | LSDL23 | Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
17 | LSDL24 | Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
18 | LSDL25 | Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
19 | LSDL26 | Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
20 | LSDL27 | Tiếp thu bài chậm |
21 | LSDL28 | Tiếp thu bài nhanh |
22 | LSDL29 | Tự giác học tập |
23 | LSDL3 | Biết hợp tác với bạ |
24 | LSDL30 | Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
25 | LSDL31 | Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
26 | LSDL32 | Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
27 | LSDL4 | Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
28 | LSDL5 | Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
29 | LSDL6 | Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
30 | LSDL7 | Cần tích cực chủ động trong học tập |
31 | LSDL8 | Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
32 | LSDL9 | Cần tích cực tự học |
- Sử dụng kiến thức và kỹ năng theo chuẩn kiểm tra để thực hiện đánh giá. Ví dụ:
- Hăng say học tập, tích cực tham gia xây dựng bài giảng.
- Chăm chỉ học, nhanh nhẹn nắm bắt bài học. Học bài một cách nhanh chóng.
- Có sự tiến bộ trong việc trả lời câu hỏi.
- Học tập có sự tiến triển, chú ý lắng nghe giảng hơn so với đầu năm.
- Chủ động tích cực hấp thụ kiến thức trong bài học.
- Hiểu biết vững chắc về kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
Hy vọng với hướng dẫn viết đánh giá môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý, các bạn có thể viết đánh giá dễ dàng theo đúng quy định mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.
Khám phá thêm về cách viết đánh giá học sinh tiểu học khác trên Mytour
- Hướng dẫn viết đánh giá môn Thể dục
- Bí quyết viết đánh giá môn Thủ công, Kĩ thuật
- Cẩm nang viết đánh giá môn TNXH