Điền r, d hoặc gi vào chỗ trống. Đây là hình ảnh về những hoạt động mà các em nhỏ đã thực hiện để giúp đỡ bạn bè gặp khó khăn.
Câu 1
Điền r, d hoặc gi vào chỗ trống:
Tôi tự hứa với mình là sẽ mãi mãi ...ữ chiếc áo đó, sẽ cố gắng học ...ỏi để bà tôi vui lòng. Mải suy nghĩ, tiếng ồn ào ở sẵn cắt đứt ...òng suy tư của tôi. Tôi đã đến trường lúc nào mà không hay. Tôi bước vào cổng trường trong tiếng chào đón ...íu ...ít của các bạn.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn văn để điền thích hợp.
Lời giải chi tiết:
Tôi tự hứa với mình là sẽ mãi mãi giữ chiếc áo đó, sẽ cố gắng học giỏi để bà tôi vui lòng. Mải suy nghĩ, tiếng ồn ào ở sẵn cắt đứt dòng suy tư của tôi. Tôi đã đến trường lúc nào mà không hay. Tôi bước vào cổng trường trong tiếng chào đón ríu rít của các bạn.
Đây là hình ảnh về những hoạt động mà các em nhỏ đã thực hiện để giúp đỡ bạn bè gặp khó khăn:
Lập một kế hoạch hành động để thực hiện hoạt động tương tự, trong đó bạn cụ thể hóa: Tên kế hoạch/ Những người tham gia/ Các hoạt động cần thực hiện/ Phân công công việc cho từng người.
Phương pháp giải:
Suy nghĩ và lập kế hoạch cụ thể.
Lời giải chi tiết:
Tên kế hoạch: Kế hoạch quyên góp sách ủng hộ học sinh vùng bị thiên tai, lũ lụt
Danh sách tham gia: Tất cả các học sinh trong lớp 5A
Các hoạt động cần thực hiện |
Phân công công việc |
Phát động và tuyên truyền kế hoạch |
Phát động kế hoạch: Giáo viên chủ nhiệm, hội phụ huynh, ban cán sự lớp Tuyên truyền: toàn thể học sinh |
Tổ thức thu gom sách |
Tổ 1 |
Vệ sinh và phân loại sách: sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, truyện,... |
Tổ 2 |
Đóng gói sách |
Tổ 3 |
Vận chuyển sách: vận chuyển đến điểm tập kết |
Tổ 4 |