Làm sao để xóa đánh giá trên Google là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Mytour khám phá cách xóa đánh giá trên Google nhé!
Đánh giá trên Google giúp người dùng hiểu rõ hơn về chất lượng dịch vụ từ một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Thường thì đánh giá này được người dùng đóng góp. Do đó, có thể bạn sẽ nhận được nhiều ý kiến khác nhau.
Trong ngành dịch vụ, dù bạn luôn cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể, vẫn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Một đánh giá không tốt cũng có thể làm mất điểm trong mắt đối tác hoặc khách hàng. Điều đó có thể gây ra những tác động không mong muốn đúng không?
Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Thực tế, Google cho phép các nhà cung cấp dịch vụ loại bỏ những đánh giá không phù hợp. Tất nhiên, bạn không thể xóa hết các đánh giá tiêu cực vì điều đó vi phạm chính sách của Google Review. Thay vào đó, hãy dành thời gian để xem xét chất lượng dịch vụ và cải thiện chúng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Cách báo cáo và loại bỏ đánh giá không phù hợp trên Google
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn không có quyền xóa đánh giá của khách hàng. Nếu muốn, bạn cần gửi yêu cầu xóa đến Google. Tuy nhiên, người viết đánh giá có thể tự xóa hoặc chỉnh sửa bất kỳ lúc nào.
Để báo cáo một đánh giá muốn loại bỏ, bạn có thể đánh dấu chúng trên Google Maps hoặc trực tiếp qua trang Google My Business. Dưới đây là cách thực hiện điều này.
Trước tiên, giả sử bạn đã có tài khoản Google My Business và đã hiển thị trên Google Maps.
Cách đánh dấu nhận xét tiêu cực trên Google bằng Google Maps trên Máy tính để bàn
Để xem đánh giá từ khách hàng về doanh nghiệp của bạn, đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Sau đó, truy cập vào Google Maps.
Tiếp theo, sử dụng thanh tìm kiếm ở góc trên bên trái của Google Maps để tìm kiếm và xác định vị trí của doanh nghiệp bạn. Chỉ cần nhập tên doanh nghiệp đã đăng ký cùng với thời gian tạo tài khoản Google My Business.
Nếu bạn không tìm thấy kết quả mong muốn ngay lập tức, bạn có thể tìm kiếm bằng cách nhập vị trí: tên công ty. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn ở New York, hãy nhập “New York: tên công ty.”
Sau khi xác định vị trí của doanh nghiệp trên Google Maps, hãy làm theo các bước sau để kiểm tra và báo cáo đánh giá tiêu cực:
1. Nhấp vào tên doanh nghiệp trên Google Maps.
2. Di chuyển đến góc trên bên trái của ứng dụng trên web và cuộn xuống để đọc đánh giá từ khách hàng.
3. Nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm dọc ở bên phải của bài đánh giá bạn muốn xóa và chọn Đánh dấu là không phù hợp.
4. Sau đó, chọn lí do bạn muốn báo cáo bài đánh giá.
5. Nhấp vào Báo cáo
Cách xóa đánh giá trên Google qua Google Maps trên điện thoại di động
Để gắn nhãn đánh giá muốn xóa trên điện thoại di động, bạn cần tải ứng dụng Google Maps từ Play Store hoặc App Store. Sau đó, thực hiện các bước tương tự như trên để xác định vị trí doanh nghiệp trên Google Maps.
Mytour: Google Maps cho Android | iOS (Miễn phí)
Sau khi xác định vị trí của doanh nghiệp bằng cách chạm vào biểu tượng tìm kiếm, làm theo các bước sau để xóa đánh giá không phù hợp từ khách hàng thông qua điện thoại di động.
- Chạm vào Đánh giá để xem tất cả các đánh giá hiện tại.
- Chạm vào biểu tượng 3 chấm dọc ở bên trái của đánh giá bạn muốn xóa và chọn Báo cáo đánh giá.
- Chọn lý do để báo cáo đánh giá và chạm vào Báo cáo.
Cách gắn nhãn cho Đánh giá Google qua trang Google My Business
Bạn cũng có thể thông báo về đánh giá không phù hợp trên Google bằng cách đăng nhập vào trang Google My Business qua trình duyệt web của bạn.
Sau khi truy cập trang thông tin doanh nghiệp của bạn, hãy thực hiện các bước sau để gắn nhãn vào đánh giá không phù hợp muốn loại bỏ:
- Trong thanh tùy chọn bên trái của ứng dụng web, nhấp vào tùy chọn Đánh giá.
- Sau đó, chọn đánh giá mà bạn muốn xóa khỏi danh sách.
- Nhấp vào biểu tượng 3 chấm dọc bên phải của bài đánh giá đó và chọn Đánh dấu là không phù hợp.
4. Tương tự như bạn đã làm ở các tùy chọn khác, hãy chọn một lý do để gắn nhãn cho đánh giá này và nhấp vào Báo cáo.
Chú ý: Quá trình xóa nhãn đánh giá có thể mất vài ngày. Hãy tránh gửi báo cáo đánh giá hai lần.
Một cách khác để loại bỏ đánh giá không phù hợp
Những phản hồi tiêu cực có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Vì vậy, luôn nhớ giữ bình tĩnh trước mọi ý kiến tiêu cực, dù chúng không chính xác. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để giảm bớt đánh giá tiêu cực từ người dùng.
Phản hồi đánh giá không tốt
Điều quan trọng là phải thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng trong mọi tình huống. Bằng cách phản hồi và giải quyết mọi vấn đề một cách nghiêm túc trong đánh giá của họ. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng khi phản hồi đánh giá không tốt trên Google:
- Giữ bình tĩnh.
- Biết ơn ý kiến từ khách hàng.
- Thể hiện sự lưu tâm, xin lỗi và sẵn lòng sửa sai.
- Mong được cơ hội khắc phục tình huống.
- Lịch sự trong việc phản hồi.
Google cho phép bạn nhanh chóng thay đổi những đánh giá tiêu cực từ khách hàng. Vì vậy, khi nhận được phản hồi, hãy phản hồi sớm để giải quyết vấn đề. Nếu thành công, khách hàng có thể tự động xóa hoặc để lại phản hồi tích cực.
Cách phản hồi đánh giá trên Google
Lựa chọn phản hồi trực tiếp tới đánh giá trên Google Review cũng có thể giúp bạn loại bỏ đánh giá tiêu cực trên trang doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này chỉ thực hiện được khi tài khoản công ty của bạn đã được Google xác thực.
Truy cập vào trang Google My Business. Bên trái, nhấp vào Reviews. Chọn Trả lời trong đánh giá bạn muốn phản hồi và gửi phản hồi trực tiếp tới khách hàng.
Loại đánh giá bạn có thể báo cáo để xóa
- Đánh giá không có liên quan đến doanh nghiệp.
- Đánh giá cố ý hạ thấp doanh nghiệp để quảng cáo cho người khác.
- Nội dung chứa quảng cáo, liên kết, email hoặc ưu đãi để dẫn khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp khác.
- Đánh giá chứa nội dung bạo lực, thù địch, gây kích động hoặc vi phạm tiêu chuẩn đạo đức và thuần phong mỹ tục.
- Đánh giá mơ hồ hoặc dễ gây hiểu lầm.
Dưới đây là cách loại bỏ đánh giá trên Google. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy bài viết này hữu ích.