

Về cơ bản, Vitpilen 801 có nhiều điểm chung với mẫu Svartpilen 801, từ động cơ cho đến khung sườn. Động cơ của Vitpilen 801 là loại LC8c 799cc, 2 xy-lanh, mang lại công suất 105 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đây là động cơ quen thuộc, đã được trang bị trên nhiều dòng xe KTM và CFMoto, nhưng đã được điều chỉnh để phù hợp với phong cách của Husqvarna. Hộp số 6 cấp kết hợp cùng ba chế độ lái cài sẵn và một chế độ tùy chỉnh, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu.

Điểm đáng chú ý về công nghệ trên Vitpilen 801 là hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua, giúp người lái an toàn hơn trong những tình huống khó khăn. Ngoài ra, xe còn được trang bị tùy chọn sang số nhanh và chế độ Dynamic, cho phép điều chỉnh 10 mức độ kiểm soát độ bám đường cùng chế độ phanh ABS kiểu Supermoto, giúp người lái linh hoạt hơn trên nhiều loại địa hình.

Về thiết kế, Husqvarna đã cập nhật đèn pha của Vitpilen 801. Thay vì kiểu đèn tròn cổ điển, Vitpilen 801 giờ đây sử dụng đèn pha bi-LED với vòng LED bao quanh, tạo nên quầng sáng hình oval, hơi lệch về phía sau. Thiết kế này không chỉ giữ lại nét truyền thống mà còn mang đến sự hiện đại, nổi bật. Đèn pha mới khiến Vitpilen 801 trông ấn tượng hơn, đồng thời làm cho các mẫu xe cùng dòng như Vitpilen 401 và Svartpilen 401 trông như đã “cũ kỹ”. Trong tương lai, có thể các mẫu xe này cũng sẽ được cập nhật theo phong cách mới.

Một điều thú vị khác là bình xăng và yên xe của Vitpilen 801 được mượn từ Svartpilen 801, cho thấy sự kết nối chặt chẽ giữa hai mẫu xe. Trước đây, Svartpilen và Vitpilen có sự khác biệt rõ rệt về tư thế lái, bánh xe và thiết kế tay lái, nhưng hiện nay, ranh giới giữa chúng đã trở nên mờ nhạt hơn. Vitpilen 801 giờ đây được trang bị ghi đông rộng và cao như Svartpilen 801, cùng với bộ mâm đúc hợp kim tương tự. Điều này mang đến trải nghiệm lái gần giống nhau, chỉ khác nhau về phong cách bên ngoài.

Khung sườn của Vitpilen 801 không phải là một thiết kế hoàn toàn mới mà được xây dựng dựa trên khung sườn chrome-molybdenum của KTM 790 Duke, đã được kiểm chứng về độ bền và hiệu suất. Xe được trang bị hệ thống treo WP Apex, mang đến khả năng vận hành ổn định và thoải mái trên nhiều loại địa hình khác nhau. Hệ thống phanh cũng được trang bị đầy đủ với kẹp phanh 4 piston từ J.Juan và phanh ABS khi vào cua (Cornering ABS), mang lại sự an toàn tối ưu cho người lái.

Với những nâng cấp nổi bật về thiết kế và công nghệ, Husqvarna Vitpilen 801 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.
Thêm hình ảnh

Có hai màu để chọn. Màu vàng dành cho những ai năng động và cá tính, trong khi màu xám lại hướng đến những người trầm lặng nhưng vẫn đầy phong cách.

Một chiếc roadster thực thụ.

Vẻ đẹp không thể chối từ.

Con đường em đi qua.
Theo Husqvarna.