Bollywood, biểu tượng của sự gợi cảm với rất nhiều minh tinh nổi tiếng như Tamannah Bhatia, Katrina Kaif, Kirti Sanon. Họ đã để lại dấu ấn với những cảnh quay đặc biệt như chơi con vụ, bổ dừa trên bụng.
'Cuồng' rốn

Trên mọi hình thức nghệ thuật, từ phim ảnh đến quảng cáo và âm nhạc, rốn luôn là chủ đề được chú ý nhất. Vanrun (35 tuổi) thừa nhận rằng không nơi nào nhiều rốn bằng Bollywood, từ quá khứ đến hiện tại.
Một trong những cảnh hở rốn đình đám nhất xuất hiện trong bộ phim Hot Shots (1991), với sự tham gia của tài tử Charlie Sheen (Mỹ) và nữ minh tinh Valeria Golino (Ý). Rất nhiều tác phẩm phim ảnh và nữ diễn viên Ấn Độ đã tái hiện cảnh quay này, ví dụ như nữ minh tinh Vidya Balan.
Cũng trong năm 1991, đạo diễn K Raghavendra Rao (Ấn Độ) ra mắt phim Chinna Gounder. Ông gây ấn tượng với cảnh quay nam diễn viên Vijaykanth chơi con vụ trên bụng nữ bạn diễn.
Rốn, vẻ đẹp bí ẩn trên cơ thể phụ nữ, Naren (25 tuổi) mê mẩn tâm hồn của rốn trong điện ảnh.
Không chỉ là khán giả, các 'fan rốn' còn xây dựng cộng đồng trực tuyến. Nhóm fan hâm mộ Karisma Kapoor (1974) có 20 nghìn thành viên, nhóm yêu thích Madhuri Dixit (1967) có tới 42 nghìn thành viên.
Mới đây, một công ty ở Ấn Độ ra mắt sản phẩm mới 'máy định hình rốn', hứa hẹn mang lại 'lỗ rốn hoàn hảo sâu và tròn'.

Lời kể từ thời xa xưa
Tín ngưỡng về rốn bắt nguồn từ Nam Ấn Độ, với truyền thống mặc saris lưng trần, hở phần giữa. Rốn được coi là biểu tượng của sự sống, kết nối giữa con người và thiên nhiên.
Rốn, biểu tượng của sự chào đời và sự kết nối giữa con người với tự nhiên. Trong thần thoại Ấn Độ, rốn của thần Vishnu được xem là trung tâm vũ trụ, nguồn gốc của mọi sự sống. Từ lỗ rốn của ngài, thế giới được khai sinh.
Trong thời cổ đại, phụ nữ Ấn Độ đã mặc saris lưng trần mà không tiết lộ rốn. Họ đã sử dụng tấm vải dài, rộng, quấn quanh bụng và phủ xuống tận mắt cá chân để che đi lỗ rốn. Chỉ có các vũ công, nghệ sĩ nhào lộn, giải trí được phép hở rốn.
Dù bị cấm hở rốn, người dân Ấn Độ cổ đại vẫn rất ưa chuộng rốn. Trong cuốn sách 'phòng the' nổi tiếng nhất, Kama Sutra, rốn được đánh giá cao nhất là bộ phận hấp dẫn nhất trên cơ thể. Cuốn sách này chứa đựng vô số lời khuyên về cách chăm sóc và làm đẹp cho rốn, khuyến khích việc đeo trang sức và xỏ khuyên cho lỗ rốn. Nghiên cứu cổ điển cũng cho thấy, Ấn Độ có nhiều loại trang sức dành riêng cho rốn.
Nghệ thuật điêu khắc Ấn Độ đã tôn vinh rốn. Một ví dụ điển hình là tượng Didarganj Yakshi, từ thời kỳ Mauryan (321 – 185 TCN). Tượng được chạm khắc từ đá sa thạch, đặc biệt với lỗ rốn sâu.
Tướng thuật Ấn Độ chú trọng vào việc phân tích chi tiết về rốn phụ nữ. Phụ nữ có rốn sâu thường được người khác yêu quý. Rốn rộng và nhiều thịt thì đem lại may mắn. Rốn vừa sâu vừa xoáy sang phía phải được coi là dấu hiệu của sự phú quý và sung túc suốt đời.

Một Khổ Ơ Của Riêng Rốn
Ấn Độ kiểm duyệt phim cực kỳ nghiêm ngặt đối với các cảnh hôn hít, thể hiện thân mật. Tuy nhiên, đối với rốn, họ không áp đặt bất kỳ hạn chế nào. Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã thu hút lượng lớn người theo dõi bằng cách chia sẻ nội dung liên quan đến rốn.
Trong thế giới điện ảnh Bollywood, việc 'nới lỏng cho rốn' được coi là một chiêu trò tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả. Thay vì những 'cảnh nóng' dễ bị kiểm duyệt, họ chỉ cần tập trung vào việc 'khoe' lỗ rốn xinh đẹp. Rất nhiều bộ phim Bollywood đã chiếu hình ảnh lỗ rốn của nhân vật nữ trước mặt khán giả. Trong tác phẩm Avalude Ravukal phát hành từ năm 1978, nữ minh tinh Seema (1957) đã 'ra mắt' với một cảnh mở đầu độc đáo: lỗ rốn thay vì diện mạo đẹp như hoa.
Tuy nhiên, việc sử dụng quá mức có thể dẫn đến lạm dụng. 'Ngay cả khi không cần thiết, họ vẫn thường chèn ép các cảnh hở rốn vào', Naren nhận thấy. Điều này khiến các nữ diễn viên gặp phải nhiều khó khăn.
'Tôi đã bị một quả dừa tương tấn vào bụng', Taapsee Pannu (1987) kể lại một trải nghiệm đau đớn. Sự việc xảy ra trong quá trình quay một bài hát tiếng Telugu. Ngoài Pannu, còn một số nữ diễn viên khác cũng phải đối mặt với cảnh quay hở rốn. Nhân viên phía ngoài đã ném hoa và trái cây vào họ để hỗ trợ cho cảnh quay.
'Tôi biết đây là một phần của công việc, nhưng chưa bao giờ tưởng tượng họ lại ném cả quả dừa vào người mình', Pannu phàn nàn.
Ileana D’Cruz (1986) cũng trải qua những trải nghiệm khó khăn tương tự. 'Trong bộ phim đầu tiên của tôi, tôi phải đóng một cảnh bị mảnh sứ rơi vào bụng. Mảnh sứ đó khá lớn và nặng. Bụng tôi đau đớn không chịu nổi. Lúc đó, tôi mới 18 tuổi và không hiểu tại sao phải chịu đựng cảnh quay đó. Nó có gì quyến rũ chứ?'.
Theo Vice và Wikipedia