Santa Fe thế hệ thứ 5 sẽ được ra mắt toàn cầu vào tháng sau, trên kênh YouTube chính thức của Hyundai.
Sau hàng loạt hình ảnh rò rỉ, thử nghiệm và phác thảo, hôm nay (17/7), Hyundai chính thức giới thiệu Santa Fe thế hệ mới. Tiến lên thế hệ thứ 5, mẫu SUV này mang kiểu dáng hộp với đèn pha hình chữ “H”. Bánh xe hợp kim 21 inch, lốp 245/45 và vòm bánh xe vuông vức. Cửa hành lý phía sau mở rộng toàn bộ chiều rộng của xe.
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5.
Đèn hậu thấp và cũng có họa tiết chữ “H” giống với đèn pha, trong khi logo Hyundai và chữ “Santa Fe” quá lớn được đặt ở trung tâm cửa hành lý. Thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố, chỉ biết rằng chiều dài cơ sở đã được nâng so với thế hệ hiện tại, lớn hơn 2.765 mm của phiên bản hiện tại.
Giống với ngoại thất, nội thất cũng có những cải tiến đáng kể. Bảng táp lô được trang bị màn hình cong kép, hướng về người lái, bao gồm màn hình giải trí và bảng đồng hồ. Phía dưới là khu vực điều khiển điều hòa và giải trí được đặt nghiêng, mang phong cách của các mẫu xe Land Rover. Các phím bấm bao gồm cả loại vật lý và cảm ứng.
Kiểu dáng hộp không chỉ mang đến cho Santa Fe một diện mạo độc đáo mà còn tối ưu hóa không gian bên trong. Dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe rộng bởi khoảng cách giữa hai ghế trước đủ rộng để đặt 2 đế sạc không dây gần nhau. Hyundai khẳng định rằng: “Khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ hai và thứ ba, Santa Fe thế hệ mới cung cấp không gian bên trong rộng rãi nhất trong phân khúc”.
Một chi tiết thú vị là cửa gió điều hòa được giấu đi, phối hợp với các thanh kim loại dọc tạo thành hình chữ “H” một cách tinh tế. Sử dụng nhựa tái chế cho thảm sàn, trần xe và thậm chí là tựa lưng của hàng ghế thứ hai và thứ ba. Vật liệu thân thiện với môi trường khác được sử dụng là giả da trên táp-pi cửa.
Hệ truyền động vẫn chưa được công bố, chỉ có thể dự đoán dựa trên logo “2.5T” ở phía sau. Đây là dấu hiệu cho thấy xe có tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm, động cơ này đã được sử dụng trên thế hệ hiện tại. Một phiên bản hybrid cũng sẽ được phân phối ở Bắc Mỹ. Trong khi ở châu Âu, Santa Fe dự kiến sẽ trang bị động cơ T-GDi 1.6L công suất 266 mã lực, và một phiên bản plug-in hybrid công suất 261 mã lực. Hệ dẫn động bốn bánh HTRAC cũng sẽ có mặt.
Lễ ra mắt toàn cầu của Santa Fe thế hệ mới sẽ được trình chiếu vào tháng sau, trên kênh YouTube chính thức của Hyundai.